'ส้มหวานสตึก'ไม่กลัวหมายเรียก เพราะตีความแล้ว'วิ่งไล่ลุง'เป็นกีฬา


เพิ่มเพื่อน    

14 ม.ค.63 - นางอิสรีย์ อภิสิริรุจิภาส อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ จ.บุรีรัมย์ ที่ถูกหมายเรียกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการเข้าร่วมกิจกรรม วิ่งไล่ลุง ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้มีความกังวลใดๆ เชื่อว่าอยู่ที่การตีความข้อกฎหมายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเราก็ตีความแบบนึงตามที่ได้เรียนไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะตีความอีกแบบ ส่วนตัวคิดว่าไม่ใช่ปัญหา เป็นเรื่องปกติ อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้ยังไม่ทราบว่ามีคนอื่นที่โดนหมายเรียกจากเจ้าหน้าที่หรือไม่ ส่วนตนคิดว่า การที่ประกาศผ่านเฟซบุ๊คว่าจะไปเข้าร่วม อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าตนเป็นคนจัดงาน ซึ่งเตรียมจะไปรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 19 ม.ค. นี้

ในส่วนของเหตุการณ์กระทบกระทั่งกันที่ปรากฎเป็นข่าวออกไป ระหว่างกลุ่มผู้เห็นต่างนั้นในฐานะที่เป็นคนร่วมกิจกรรมขอยืนยันว่าไม่ได้มีความรุนแรงใดๆเกิดขึ้น คาดว่าทางเจ้าหน้าที่อาจจะไม่รู้ว่ามีการจัดกิจกรรมเดินเชียร์ลุงภายในสวนสาธารณะเดียวกัน เมื่ออีกฝ่ายเห็นผู้เข่าวมกิจกรรมฝั่งตน ใส่เสื้อวิ่งไล่ลุง หรือติดบิบของงาน ก็ได้มีการตะโกนด่าทอ ซึ่งตนไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องร้ายแรงแต่อย่างใด

“ขอยืนยันอีกครั้งว่าไม่ใช่แกนนำจัดงานวิ่งไล่ลุง เพียงแต่เป็นผู้เข้าร่วมงานเท่านั้น เชื่อว่าหากมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก หากเจ้าหน้าที่รู้ว่าจะมีทั้ง 2 กลุ่มพยายามจะจัดกิจกรรมในพื้นที่เดียวกัน ก็คงไม่อนุญาตให้จัด จึงไม่ได้กังวัลว่าจะมีการปะทะจนเกิดความรุนแรงแต่อย่างใด สิ่งที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเพียงเหตุสุดวิสัย อย่างไรก็ตาม ความเห็นที่แตกต่างทางการเมืองระหว่างแต่ละคนนั้น เป็นเรื่องปกติในสังคม อยู่ที่เราเข้าใจกันหรือไม่ ถึงจุดยืนของแต่ละคน หากเข้าใจก็เชื่อว่าความรุนแรงจะไม่เกิดแน่นอน”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"