'จุรินทร์'ปราม'เทพไท'แล้ว ปัด'บิ๊กป้อม'สั่งปชป.ได้


เพิ่มเพื่อน    

15 ม.ค. 63 – ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ต้องการให้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไปพูดคุยกับนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ภายหลังวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลหลายครั้ง ว่า  ตนและนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับนายเทพไทแล้ว ซึ่งคิดว่านายเทพไทคงเข้าใจดีแล้ว  แต่ตรงนี้ไม่ได้หมายความว่าพล.อ.ประวิตรจะมาสั่งพรรคประชาธิปัตย์  

ทั้งนี้ บทบาทของ ส.ส.ในพรรคประชาธิปัตย์ ได้พูดในที่ประชุมส.ส.พรรคแล้ว ว่าอุดมการณ์ของพรรค คือ ประชาธิปไตยระบบรัฐสภาอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ดังนั้น การที่รัฐบาลจะอยู่ได้ต้องมีเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร และในฐานะที่ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์เป็นสมาชิกร่วมรัฐบาล ทุกคนจะต้องมีหน้าที่ทำตามมติพรรคและมติคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) โดยมติวิปรัฐบาลเกิดจากวิปของแต่ละพรรคมาหารือร่วมกันจนมีมติ 

“การแสดงความคิดเห็นของ ส.ส.ในพรรค ผมได้พูดกับทุกคนชัดเจนแล้วว่าไม่จำกัดสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น แต่การแสดงความคิดเห็นใดๆ ต้องไม่ส่งผลกระทบกับเพื่อนร่วมพรรคหรือ ส.ส.คนอื่นของพรรค จึงขอให้ทุกคนระมัดระวังการแสดงความคิดเห็น และต้องเป็นการแสดงความเห็นที่สร้างสรรค์ ซึ่งตอนนี้ทุกคนในพรรคเข้าใจมากขึ้น สำหรับผมอยากให้ทุกอย่างเดินหน้าได้อย่างราบรื่น และให้เกียรติกับทุกคน” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"