'เสรีพิศุทธ์'พลิ้ว!ไม่ได้กำหนดระยะเวลาฟ้อง ส.ส.โหวตหนุนนงบฯปี 2563


เพิ่มเพื่อน    

15 ม.ค. 63 - ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า วันนี้(15 มกราคม) ตนลงนามในหนังสือเพื่อขอรายละเอียดการประชุมร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.  2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท ของสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างวันที่  8 - 11 มกราคม 2563 เพื่อตรวจสอบรายละเอียดการอภิปรายและการลงมติ ก่อนที่จะดำเนินการยื่นเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตนเคยให้สัมภาษณ์ว่า จะยื่นฟ้องดำเนินคดีกับส.ส.ที่ร่วมลงมติสนับสนุนและผ่านร่างพ.ร.บ.งบฯ 2563  ส่วนกรณีที่ต้องนำรายละเอียดการอภิปรายและการลงมติมาพิจารณานั้น เพื่อแยกประเด็นการดำเนินคดี ระหว่างที่ส.ส.ลงมติสนับสนุนอย่างเดียว กับ กรณีที่ส.ส.อภิปรายให้ปรับลดงบประมาณของหน่วยงานแต่ชั้นลงมติพบว่าออกเสียงสนับสนุน

“ผมไม่ได้กำหนดเวลาว่าจะตรวจสอบให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาเท่าไร ก่อนยื่นฟ้องร้อง เพราะต้องพิจารณารายละเอียด การยื่นฟ้องเรื่องดังกล่าวล้วนมีอายุความ ดังนั้น ไม่ต้องรีบ ค่อยๆ ทำ ดูจังหวะให้พร้อม ส่วนการเตรียมรายละเอียด โดยจะตั้งคณะทำงานภายใต้พรรคเสรีรวมไทยเป็นผู้พิจารณา และทำในนามส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ กรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ที่ผมเป็นประธาน ส่วนที่พบว่ามีส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านลงมติสนับสนุนร่างงบประมาณด้วยนั้น มีเพียงไม่กี่คนซึ่งผมจะยื่นด้วยไม่ละเว้น” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"