เตรียมชงร่างพ.ร.บ.การศึกษาชาติให้กฤษฎีกา พิจารณาภายในเดือนม.ค.นี้"ณัฏฐพล"นำทุกความเห็น-ค้านเรียกครูใหญ่แนบไปด้วย


เพิ่มเพื่อน    

20ม.ค.63-"ณัฏฐพล" เตรียมชง ร่างพ.ร.บ.การศึกษาชาติฯ ให้ คณะกรรมการกฤษฎีกา พิจารณา ภายในเดือน ม.ค.นี้ เผยจะนำทุกความคิดเห็น ทั้งไม่เห็นด้วยเปลี่ยนเรียกผอ.เป็นครูใหญ่ ใบประกอบวิชาชีพครูเป็น ใบรับรองความเป็นครู อำนาจหน้าที่ซ้ำซ้อน ส่งให้กฤษฎีกาประกอบการพิจารณาด้วย

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตามสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) ได้เสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.... ที่ผ่านการรับฟังความคิดเห็นและได้ได้สรุปความเห็นเบื้องต้น มาให้ตนพิจารณาแล้วนั้น ขณะนี้ตนอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อเสนอต่างๆ ซึ่งมีหลายประเด็น เช่น ไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับประเด็นการเปลี่ยนการเรียกผู้อำนวยการเป็น ครูใหญ่ เรื่องการเปลี่ยนการเรียกใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู เป็นใบรับรองความเป็นครู เรื่องอำนาจที่ซ้ำซ้อนกันของเขตพื้นที่กับส่วนภูมิภาค เป็นต้น โดยตนจะพิจารณาทุกข้อเสนอ ก่อนที่จะเสนอให้คณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณาต่อไป ทั้งนี้คาดว่าจะเสนอได้ภายในเดือนมกราคมนี้

“อย่างไรก็ตาม ผมจะพิจารณาความเห็นทั้งหมด รวมถึงเสนอความคิดเห็นของผม ในประเด็นต่างๆ ที่ได้รับฟังความคิดเห็นมา โดยจะแสดงความเห็นบนพื้นฐานของความเห็นของประชาชน และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเสนอให้คณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณาประกอบกันไปด้วย”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"