'เฮียฮ้อ'มั่นใจปี 63 โกยรายได้ 5,250 ล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

 

          ได้เวลาโชว์ทิศทางธุรกิจอาร์เอส ปี 2020 ภายใต้การนำของ  เฮียฮ้อ–สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ที่ประกาศกลยุทธ์ Entertainmerce  (เอ็นเตอร์เทนเมิร์ซ) ซึ่งเป็นการนำ Entertainment อย่าง ธุรกิจเพลง  ธุรกิจวิทยุ  ธุรกิจสื่อ ช่อง 8 มาผนึกกับ Commerce  อย่าง RS Mall (อาร์เอส มอลล์) เข้าด้วยกัน

          โดยตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้ 5,250 ล้านบาท เฮียฮ้อซึ่งครองเจ้าตลาดธุรกิจบันเทิงอย่างเหนียวแน่น มานานกว่า 40 ปี พร้อมนำจุดแข็งเรื่องความเชี่ยวชาญของบันเทิง เปลี่ยนเป็นธุรกิจสนับสนุนได้อย่างแน่นอน ถึงแม้ รายได้ 60% มาจากธุรกิจพาณิชย์ แต่ธุรกิจบันเทิง สื่อ เพลง ที่มีรายได้ 40%  จะมีส่วนผลักดันให้เกิดความสำเร็จแน่นอน

          เฮียฮ้อ  เผยว่า “การแข่งขันทีวีดิจิตอลปีนี้ ถ้ามีเรื่อง 5G เข้ามา จะท้าทายหนักมาก คอนเท้นต์กลยุทธ์หลักของช่อง 8 คือ ละคร ข่าว กีฬา ในพื้นที่ส่วนอื่น จะมองเป็นส่วนไปเติมเต็มแพ็คเกจ ที่ใช้ประโยชน์จากนาทีโฆษณาใน 3 ส่วนนี้เป็นหลัก เราเชื่อมั่นว่า ปีนี้ละครจะมีการเติบโตสูง ในแง่เรตติ้ง เพราะเราปรับโครงสร้างหลายส่วน เพื่อให้เรตติ้งดีขึ้น โดยใช้เงินลงทุน 600 ล้านบาทต่อปี

 

 

           เน้นโฟกัสพื้นที่ที่เป็นทางของเรา คือ ละคร เพราะเราแตกต่างชัดเจน ด้วยการวางแผนไทน์อินเข้าไปในละคร ปีนี้คือขายได้เงินก่อน แล้วสร้าง ไม่ได้ขายแค่สปอร์ตอย่างเดียว เราจะคิดพร้อมลูกค้าว่า ละครแนวนี้สปอนเซอร์รายไหนที่สนใจ ดาราคนนี้เป็นพรีเซ็นเตอร์อะไร ซึ่งทำให้รายได้ละครดีขึ้น เรื่องแรกที่ทำคือ เรยา  ซึ่งประสบความสำเร็จดี ปีนี้วางละครไว้ 8-10 เรื่อง และเสริมผู้จัด นักแสดงแม่เหล็กร่วมงานโปรเจ็คใหญ่มากขึ้น

          รวมถึงดึง พาร์ทเนอร์ที่มีแบรนด์ อย่าง ไทยไฟท์มาด้วย ซึ่งจะเริ่มเดือนกุมภาพันธ์นี้ และจะมีรายการอื่นๆ ของ คุณนพพร วาทิน มาด้วย ด้านรายการข่าว ก็ปรับทัพผู้ประกาศข่าว โดยเน้นคอนเซ็ปต์ ข่าวช่อง 8 เข้าใจง่าย เชื่อถือได้  เพราะเราคือสื่อกระแสหลักที่มีความน่าเชื่อถือ และทีมข่าวมืออาชีพ ในการลงพื้นที่จริง เพื่อเจาะลึกถึงข่าวที่อยู่ในความสนใจ คาดว่ารายได้จะอยู่ที่ 1,250 ล้านบาท

 

 

          ด้านธุรกิจวิทยุ  คูลฟาเรนไฮต์  คือสื่อวิทยุอันดับหนึ่งในใจผู้ฟัง มานานกว่า 20 ปี ทำให้รู้พฤติกรรม และตอบโจทย์ผู้ฟังแบบโดนใจ ด้วยกิจกรรมมากมาย  อิ้งค์ อีท ออล อะราวน์  ที่ทำมานาน 10 ปี กับการเสาะหาร้านเด็ด ร้านอร่อย และ กิจกรรม คูลเอ้าท์ติ้ง  ที่มีทั้งในประเทศและต่างประเทศ  ซึ่งอยู่ในใจผู้ฟังมานาน ซึ่งธีมปีนี้ คือ Sea Ventures และทริปคอนเสิร์ต  COOL music fest ตลอดจนคอนเสิร์ตใหญ่ตลอดปี  ที่รับรองว่าโดนใจคนทุกยุค คอเพลงทุกแนว คาดว่ารายได้ของกลุ่มงานวิทยุ อยู่ที่ประมาณ 300 ล้านบาท

          ปิดท้ายที่ ธุรกิจเพลง ปีที่แล้ว คอนเสิร์ตแร็พเตอร์ และ ดีทูบี ประสบความสำเร็จมาก มาปีนี้ กระแสคอนเสิร์ตยุค 90 หรือ ศิลปินในความทรงจำ ยังคงเป็นที่ต้องการของตลาด เราจะรียูเนี่ยน ให้เกิดความประทับใจอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น คอนเสิร์ตดีทูบี อินฟินิตี้ ฟัน พลัส 2020 ที่จะเกิดในเดือนกุมภาพันธ์นี้ และจะมีอีกทุกไตรมาส ประมาณ 5-6 คอนเสิร์ต  ซึ่งเชื่อว่า sold out ทุกคอนเสิร์ตแน่นอน พร้อมทั้งปีนี้จะผลักดันให้มีศิลปินใหม่ และแนวเพลงใหม่เกิดขึ้นแน่นอน รายได้ของกลุ่มงานเพลงอยู่ที่ประมาณ 500 ล้านบาท”

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"