"ณัฏฐพล"ระดมนักการเงิน การผลิตและบริหาร ช่วยกอบกู้องค์การค้าสกสค.แต่ยังไม่ขายทรัพย์สิน เพราะศก.ไม่ดี


เพิ่มเพื่อน    

23ม.ค.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงสถานการณ์การบริหารงานขององค์การค้าของของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ว่า เนื่องจากขณะนี้องค์การของ สกสค. ถือว่ายังมีปัญหาเรื่องสภาพคล่อง และเป็นเรื่องที่จะต้องแก้ไขปัญหาในระยะยาว โดยแนวทางการแก้ไขปัญหาในระยะสั้นของหน่วยงานที่อยู่ในกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และยังไม่มีประสิทธิภาพที่สมบูรณ์ 100% ศธ.จึงมีความจำเป็นที่จะต้องเข้ามาดู โดยตนได้มอบหมายให้คณะทำงานที่มีผู้เชี่ยวชาญทั้งด้านการเงิน การผลิต และการบริหาร เข้ามาช่วยศึกษารายละเอียดตรงนี้ ซึ่งทางคณะทำงานก็ได้มีข้อเสนอแนะบางส่วนมาแล้ว และคงต้องรอให้การจัดพิมพ์แบบเรียนปีการศึกษา 2563 ผ่านไปก่อน จึงจะเห็นภาพชัดว่าองค์การค้าของ สกสค.จะมีแนวทางอย่างไรในเรื่องการผลิตและจัดทำหนังสือ ทั้งนี้ ในส่วนของการบริหารจัดการสินทรัพย์ขององค์การค้าของ สกสค.นั้น ทางคณะทำงานก็ได้มีการเสนอการดำเนินการที่เหมาะสมเข้ามาในหลายประเด็น ส่วนการตัดสินใจตนมองว่าเราควรจะต้องมองถึงจังหวะและโอกาสด้วย เพราะหากเราขายสินทรัพย์ในช่วงที่ตลาดไม่อำนวยเราอาจจะควรรออีกสักพัก เพื่อให้มีความเหมาะสม ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าปัญหาขององค์การค้าของ สกสค. สามารถแก้ไขได้ เพียงแต่ว่าการแก้ปัญหาอาจจะมีการกระทบในเรื่องใด ในวงแคบหรือวงกว้างอย่างไรคงต้องพิจารณากันต่อไป

“สำหรับเรื่องการจัดพิมพ์หนังสือเรียน ขณะนี้นายดิสกุล เกษมสวัสดิ์ ผอ.องค์การค้าของ สกสค. ได้ติดตามการดำเนินงานอย่างใกล้ชิด ซึ่งผมมั่นใจว่าเราจะส่งหนังสือเรียนในถึงมือนักเรียนทันอย่างแน่นอน เพราะการพิมพ์แบบเรียนขององค์การค้าของ สกสค.ถือว่าเป็นไปตามแผนการที่วางไว้ทั้งหมด“รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"