เรือรั่วต้องรีบอุด'ไพศาล'แนะออกพรก.ใช้งบลงทุน5แสนล้านตามร่างพรบ.งบฯ63ไปพลางก่อน


เพิ่มเพื่อน    

 

24ม.ค.63-นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี  โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กPaisal Puechmongkol มีเนื้อหาดังนี้
เรือรั่ว น้ำทะลักเข้าเรือแล้ว
ต้องรีบอุด
และต้องอุดให้ถูกจุดเสียด้วย
1 เร่งตราพระราชกำหนด ให้อำนาจรัฐบาล ใช้งบลงทุน 500,000 ล้านบาท ตามร่างกฎหมายงบประมาณ 2563 ไปพลางก่อน เพื่อแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจได้ทันที
2 เร่งผันเงิน เข้าสู่หมู่บ้านต่างๆ โดยวิธีการจ้างงาน
3 รีบตั้งผู้แทนการค้าในสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี 5 คนแล้วรีบรับภาระ ไปขายและส่งออกสินค้าไทยทุกประเภท ให้ได้วงเงิน 500,000 ล้านบาทโดยเร็วที่สุด
4 ฟื้นโครงการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษ 9 แห่ง ที่ลุงตู่เคยตั้งเอาไว้เอง ระดมการลงทุน 9 ล้านล้านบาท เข้าประเทศโดยเร็วที่สุด
5 ห้ามนำขยะพิษเข้าประเภทเด็ดขาด และเร่งส่งขยะพิษ ที่จะเอามาเผาในประเทศไทย คืนกลับประเทศผู้ส่งและให้ปิดโรงงานที่ปล่อยควันพิษ ในทันที 6เตรียมทำพิธีแก้เกณฑ์พิรุณศาสตร์ ขอฝนในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ถึงเมษายน เพื่อให้ประชาชนค่อนประเทศ มีน้ำใช้ทางการเกษตรตามสมควรก่อนที่ฤดูฝนจะมาถึงหลังช่วงการพระราชพิธีพืชมงคล
6 จำเริญมงคล38 ที่พระพุทธเจ้าทรงสอนสัก 2 ข้อก่อน คือ
อเสวนาจะพาลานัง และบัณฑิตานันจะเสวนา
7 ประกาศนโยบาย ทำคลองไทยและการพัฒนา 3 จังหวัดรอบลุ่มทะเลสาบสงขลา ตามแนวคิดยุทธศาสตร์ของป๋าเปรม ระดมเงินลงทุน 10 ล้านล้านบาทเข้าประเทศ
กล้าเด็ดขาดลองสักตั้งไหมล่ะครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"