ตามขยี้ทุจริตเลือกตั้งพัทลุง!สส.ปชป.บุกกกต.จี้เร่งพิจารณาก่อนหมดเวลา1ปี


เพิ่มเพื่อน    

 
24​ม.ค.63-​ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต.)​ นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี  พรรคประชาธิปัตย์ และคณะ เดินทางมายื่นหนังสือเพื่อติดตาม เร่งรัด   ให้ตัดสินการทุจริตเลือกตั้ง ส.ส.เขต 2 พัทลุง   ที่นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง   ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนการทุจริต  พร้อมเอกสารหลังฐานมาให้ กกต.พิจารณาจะครบ 1 ปีแล้ว  แต่ยังไม่มีความคืบหน้า  แม้จะมีการส่งเอกสารทวงถามมาทาง กกต.หลายครั้ง  ทั้งนี้เกรงว่าหากเรื่องนี้เกิน 1ปี  จะไม่สามารถดำเนินคดีเกี่ยวกับการทุจริตการเลือกตั้งได้  

“ถึงเวลาที่ กกต.จะต้องทำอะไรสักอย่างเมื่อจะครบ 1 ปี  เพื่อตอบว่าที่ผ่านมา  ในการเลือกตั้งที่มีการทุจริต มีการร้องเรียน วันนี้ กกต.ทำอะไรอยู่     ซึ่ง กกต. และเลขาธิการ กกต.ต้องตอบ    ผมมายื่นก่อนที่จะหมดเวลา 1 ปี หลังการเลือกตั้ง  ท่านต้องดำเนินการไม่เช่นนั้นจะมีความผิดเรื่องการละเว้นการปฎิบัติหน้าที่  ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา  157     จากเรื่องนี้เราเหมือนถูกแซงคิว  ในหลายๆเรื่อง”  นายอันวาร์  กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอันวาร์ และคณะ ที่มายื่นเรื่องในวันนี้  ต่างใส่เสื้อสีน้ำเงิน ที่มีข้อความว่าด้านหน้า ว่า   โกงการเลือกตั้งภาคใต้ทำอะไรอยู่   และด้านหลังมีข้อความว่า ทุจริตเลือกตั้งเพิกเฉยไม่ได้   ทั้งนี้ในการให้สัมภาษณ์นายอันวาร์ ยังกล่าวว่า นอกจากเอกสารทวงถามเรื่องทุจริตเลือกตั้งแล้ว  จะแจกเสื้อให้กับ กกต.ทุกคน  เพื่อตอกย้ำว่า  กกต.เป็นหน่วยงานที่มีทั้งงบฯและบุคลากร  ไปทำอะไรอยู่กับการทุจริตที่เกิดขึ้น

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"