ประธานปปช.คอนเฟิร์มเสียบบัตรแทนกันยุค​'นริศร'กับยุคนี้เทียบกันไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

24 ม.ค.63 -  พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีมีการกล่าวหา 4 ส.ส.พรรคฝ่ายรัฐบาล มีพฤติการณ์เสียบบัตรแทนกัน ในระหว่างพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ว่า ประเด็นนี้ยังไม่ได้มีการร้องเรียนเข้ามา ดังนั้นต้องรอให้มีการร้องเรียนเข้ามาก่อน จึงจะดำเนินการไต่สวนได้​ อย่างไรก็ตาม​ป.ป.ช.สามารถยกเหตุอันควรสงสัยเข้าไปไต่สวนเองได้ แต่ประเด็นนี้ปรากฏข้อเท็จจริงเบื้องต้นผ่านทางสื่อมวลชนเท่านั้น เบื้องต้นสำนักงาน ป.ป.ช. มีการเฝ้าติดตามข้อเท็จจริงต่าง ๆ ที่ปรากฏผ่านสื่ออยู่ตลอด จึงต้องรอข้อเท็จจริงปรากฏให้ครบถ้วนเสียก่อน

เมื่อถามว่า หากเทียบกับกรณีของนายนริศร ทองธิราช อดีต ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ที่ ป.ป.ช. เคยชี้มูลความผิดในกรณีนี้ไปก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า สำหรับคดีของนายนริศร ยังเหลือการไต่สวนในทางอาญาอยู่ อย่างไรก็ดีการเสียบบัตรแทนกันระหว่างกรณีนายนริศร กับที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนั้น ไม่อาจเทียบกันได้ แม้จะเกิดเหตุการณ์คล้ายกัน แต่ข้อเท็จจริงอาจต่างกันก็ได้ เพราะฉะนั้นต้องรอผลสรุปเบื้องต้นเสียก่อน จึงจะดำเนินการอะไรต่อไปได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"