เถ้าแก่ใจบุญแจกข้าวสารให้ชาวบ้านเมืองหาดใหญ่ในวันตรุษจีน


เพิ่มเพื่อน    

24 ม.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งในวันนี้เป็นวันไหว้ นอกเหนือจากชาวไทยเชื้อสายจีนในเมืองหาดใหญ่จะมีการประกอบพิธีไหว้แล้ว บรรดาเถ้าแก่เจ้าของกิจการร้านค้าบางแห่งในเมืองหาดใหญ่ก็ได้บริจาคสินค้าข้าวของต่างๆให้แก่ประชาชนคล้ายกับการแจกอั่งเปา เช่นที่ หจก.ธนวัฒน์ค้าข้าว ตั้งอยู่เลขที่ 293/4 ถนนรัถการ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่

นายฮันยัน เชน อายุ 52 ปี เจ้าของกิจการค้าข้าวในเมืองหาดใหญ่พร้อมครอบครรัว ได้แจกจ่ายข้าวสารซึ่งเป็นข้าวถุงขนาด 5 กิโลกรัม จำนวน 400 ถุง ให้กับประชาชนทั่วไปเพื่อเป็นการทำบุญเนื่องในเทศกาลตรุษจีน โดยมีชาวบ้านและผู้คนทั่วไปที่ทราบข่าวและขับรถผ่านไปมาในย่านดังกล่าวมาเข้าแถวรอรับข้าวสารกันอย่างเนืองแน่น

จากการสอบถาม นายฮันยัน บอกว่า แจกข้าวสารในวันตรุษจีนต่อเนื่องมากว่า10 ปี แล้วรวมทั้งในวันสารทจีนด้วยเพื่อให้ประชาชนได้นำไปกินและช่วยเหลือคนที่ลำบาก เนื่องจากตนเป็นคนจีนมาจากเมืองซัวเถา มาก่อร่างสร้างตัวที่เมืองหาดใหญ่ตั้งแต่ไม่มีอะไรจนปัจจุบันมีกิจการค้าข้าวจึงตอบการช่วยเหลือผู้คนโดยในวันตรุษจีนและวันสารทจีนของทุกปีก็จะแจกข้าวสาร 300-400 ถุงทุกปี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"