'สวนเสือศรีราชา' ยุติโชว์แม่เสือเลี้ยงลูกหมู หลังถูกร้องทารุณสัตว์


เพิ่มเพื่อน    

26 ม.ค.63 - นายเผด็จ ลายทอง ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช นายนริศ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารการปกครอง อำเภอศรีราชา นายชวนะ ทองเย็น ปศุสัตว์อำเภอศรีราชา ได้ร่วมกันตรวจสอบกรณีมีผู้ร้องเรียนว่าเกิดการทารุณกรรมสัตว์ โดยนำลูกหมูไปขังไว้ในกรงเสือ ที่สวนเสือศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกให้กับนักท่องเที่ยวอย่างมาก

จากการตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุเป็นห้องโชว์เสือพี่เลี้ยง โดยจัดให้มีการแสดงการอยู่ร่วมกันของเสือและหมู โดยเสือที่เลี้ยงชื่อสายไหม อายุ 1 ปี 9 เดือน ส่วนลูกหมูอายุประมาณ 2 เดือน จำนวน 2 ตัว

จากการสอบถามข้อมูลจากนายมะตอเฮ เจะอาแว ผู้จัดการฝ่ายสวนสัตว์ สวนเสือศรีราชา ได้ให้ข้อมูลว่าการแสดงโชว์นี้มีเป็นระยะเวลานานแล้ว และหมูไม่ได้เป็นอันตรายแต่อย่างใด คลิปที่ออกไปเป็นการเล่นกันของเสือและหมู โดยเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปตรวจสอบได้ชี้แจงให้เห็นถึงความไม่เหมาะสมและภาพที่นำเสนอออกไปอาจเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ได้ ซึ่งทางสวนเสือศรีราชาก็ได้ยกเลิกการแสดงโชว์ดังกล่าวทันที และทำการแยกหมูออกจากห้องแสดงโชว์เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก "สวนเสือศรีราชา Sriracha Tiger Zoo" โพสต์ข้อความว่า "ประกาศปิด สายไหมแม่เสือเลี้ยงลูกหมู สวนเสือศรีราชา ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.00 น. วันที่ 26 ม.ค.63 ทางคณะผู้บริหารได้มีคำสั่งให้ปิดการแสดงในส่วนของแม่เสือเลี้ยงลูกหมูตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ลูกหมูปลอดภัยสบายดีทุกตัว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"