สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรยืนไว้อาลัย'ปู่ชัย ชิดชอบ'


เพิ่มเพื่อน    

29 ม.ค.63 - ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นประธานที่ประชุม ได้ขอให้ ส.ส. ยืนไว้อาลัย ให้กับ นายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา และอดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ซึ่งถึงแก่อนิจกรรม เมื่อวันที่ 24 มกราคม เป็นเวลา 1 นาที ทั้งนี้นายชวน กล่าวตอนหนึ่งว่านายชัย ถือว่าเป็นบุคคลสำคัญของสภาฯ และเคยอยู่ร่วมเป็น ส.ส.สมัยเดียวกัน ทั้งนี้ในการประชุมสภาฯ​ นัดพิเศษ วันที่ 31 มกราคม จะเร่ิมเวลา 09.30 น. โดยให้ส.ส.หารือก่อนเข้าวาระพิจารณาญัตติทั่วไป ทั้งนี้ในวันดังกล่าวหากพิจารณาแล้วเสร็จจะเลิกประชุมโดยไว เพื่อให้ส.ส.เข้าร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพนายชัย 

นายชวน แจ้งต่อที่ประชุมด้วยว่า ในกรณีการสิ้นสมาชิกภาพของนายชัย จึงต้องเลื่อนส.ส.บัญชีรายชื่อตามลำดับของพรรคภูมิใจไทย และการประกาศผลคะแนนเลือกตั้งส.ส.แบบบัญชีรายชื่อใหม่ ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จึงมีส.ส.ใหม่กล่าวปฏิญาณตนก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 2 คน คือ นายสวาป เผ่าประทาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย  และนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม  ทั้งนี้มีจำนวนส.ส.ในสภาฯ 498 คน และให้ถือว่าจำนวน 249 คนเป็นองค์ประชุมโดยกึ่งหนึ่ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"