'พปชร.'จับมือ50เขตกทม.สู้ไวรัสโคโรนา ลุยเปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ทั่วปท.


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.พ.63 - ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานการประชุมในการจัดตั้งและขับเคลื่อนศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ พรรคพลังประชารัฐ โดยมี น.ส.ทิพานันท์ ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพปชร. น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมถึงส.ส.กทม. อาทิ นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ จักรพันธ์ พรนิมิตร เป็นต้น เข้าร่วม ขณะเดียวกัน ทางพรรคยังได้จัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการป้องกันโรคระบาดจากไวรัสโคโรนาแก่ตัวแทนผู้นำชุมชนกว่า 80 ชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) จากทั้ง 50 เขต โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ นพ.เกษม เวชสุทธานนท์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาสุขภาวะเขตเมือง กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) 
           
นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า โดยพรรคจะเปิดตัวศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์อย่างเป็นการ เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ทั่วประเทศ อาทิ การป้องกันโรคระบาดอย่างไวรัสโคโรนา เรื่องที่ดินทำกิน ปัญหาทางเท้า ผ่าน 4 ช่องทาง ได้แก่ 1. เว็บไซต์ของพรรคพลังประชารัฐ 2. คิวอาร์โค้ดผ่านแอพพลิเคชันไลน์ 3. ตู้ปณ. และ 4. สายด่วนพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งจะทำการเปิดตัวในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 นี้ โดยมี นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (ยธ.) เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ และเป็นผู้รับเรื่องราวร้องเรียนโดยตรงเพื่อประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไข พร้อมทั้งเชื่อมโยงศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักนายกรัฐมนตรีของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์จะรับฟังปัญหาของทุกคน ตามที่ได้ทางพรรคได้ประกาศไว้เมื่อครั้งหาเสียงว่าจะไม่ทอดทิ้งประชาชน

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ยินดีอย่างยิ่งที่ได้พบปะกับผู้นำชุมชนกับกทม.ซึ่งยอมรับว่าสังคมเมืองมีความแตกต่างกับสังคมต่างจังหวัดเป็นอย่างมาก โดยทางพรรคพลังประชารัฐ มีความพร้อมในการช่วยแก้ปัญหา หากทางชุมชนมีความเดือดร้อน หรือมีข้อเสนอแนะต่างๆ ก็ให้แจ้งมายังส.ส.ในพื้นที่ หรือผ่านช่องทางร้องเรียนได้ เพราะพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรครัฐบาลสามารถแก้ไขปัญหาได้ หรือเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงพลังงาน ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลโดยตรงก็จะแก้ไขปัญหาให้ทันที นอกจากนี้ ตนเองเตรียมขับเคลื่อนแนวคิดที่ทางส.ส.กทม.เสนอมา โดยการนำเรือไฟฟ้า ไม่มีเสียงและควัน มาวิ่งให้บริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางและส่งเสริมการท่องเที่ยว ต่อไปเรือที่มีเครื่องยนต์ควันดำที่รบกวนชาวบ้านจะไม่มีอีก

นอกจากนี้ นายสนธิรัตน์ ยังได้นำทีมส.ส.ร่วมแจกถุงผ้าลดโลกร้อน ภายในมีหน้ากากอนามัย N95 ป้องกันโรค เจลล้างมือ และคู่มือให้ความรู้เกี่ยวกับไวรัสโคโรนา ให้แก่ผู้นำชุมชน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"