เจอแล้วหญิงวัย 69 หลงป่าดงใหญ่​นาน 5 วัน​ ยังมีชีวิตแต่สภาพอิดโรย​ จนท.เร่งช่วยเหลือ


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.พ.63 - ความคืบหน้ากรณีที่นางหนู   เก่งแก้ว อายุ 69 ปี  ชาวบ้านบ้านซับสมบูรณ์   ต.โนนดินแดง  อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์   เข้าไปเก็บเห็ดและผักป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติดงใหญ่ แล้วหายตัวไปตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา   จนถึงขณะนี้เข้าสู่วันที่ 5 แล้ว   ซึ่งเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าดงใหญ่  พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอโนนดินแดง  ชุดรักษาความปลอดภัย (ชรบ.)  อาสากู้ภัยจากหลายอำเภอ  และชาวบ้านในพื้นที่รวมกว่า 100 คน   ก็ได้ปูพรมเดินเท้าออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด​ เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.  นายเทียบ   วงศา  อายุ 40 ปี ซึ่งร่วมภารกิจในการค้นหายายหนู  ผู้สูญหายครั้งนี้ด้วย   ก็ได้ไปพบยายหนู  อยู่ที่บริเวณใกล้กับหน้าผาบ้านป่าไม้สหกรณ์  ต.ลำนางรอง  ห่างจากหมู่บ้านซับสมบูรณ์ประมาณ 10 กิโลเมตร   ซึ่งยาย ยังมีชีวิตและปลอดภัยดี  แต่ค่อนข้างอิดโรยเนื่องจากอดข้าว อดน้ำเป็นเวลานานหลายวัน ประกอบกับยายมีอายุมากแล้ว   

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าเจอตัวคุณยายแล้ว   ก็ได้เร่งเข้าไปช่วยเหลือโดยเบื้องต้นได้ทำการตรวจสภาพร่างกาย  พร้อมปฐมพยาบาลด้วยการให้น้ำเกลือ และคุณยายดื่มน้ำ    จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลหรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด    จากนั้นได้ทำการเคลื่อนย้ายตัวคุณยายออกจากป่า   เพื่อนำส่งโรงพยาบาลโนนดินแดงทำการตรวจสภาพร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้งส่วนรายละเอียดที่คุณยายพลัดหลงป่า ไปอยู่บริเวณดังกล่าว  และรอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์นั้น   ก็ต้องรอสอบถามรายละเอียดจากคุณยายอีกครั้ง       


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"