ประชาธิปัตย์เร่งปั้นสายเลือดใหม่ จัดอบรมหลักสูตรผู้นำการเมืองรุ่น 2


เพิ่มเพื่อน    

ดรุณวรรณ  ชาญพิพัฒนชัย

7 ก.พ.63 - นางดรุณวรรณ  ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์  ได้เปิดเผยว่าคณะกรรมการกิจการเยาวชนพรรค ที่มี ดร.สรรเสริญ สมะลาภา เป็นประธาน จะจัดให้มีการอบรมหลักสูตรผู้นำการเมืองรุ่น 2  (The Politicians) ที่อยู่ภายใต้โครงการยุวประชาธิปัตย์ (Young Democrat)  ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2563 เพื่อสร้างนักการเมืองรุ่นใหม่ที่มีความทันสมัย ทันโลก มาร่วมขับเคลื่อนพรรค หลังรุ่นแรกประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

ดร.สรรเสริญ สมะลาภา ประธานคณะกรรมการกิจการเยาวชนพรรค กล่าวว่านักการเมืองรุ่นใหม่ต้องมีคุณสมบัติ ทันสมัย และทันโลก ผู้ที่เข้าอบรมโครงการนี้อาจกลายเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่โดยไม่คาดฝัน ที่จะมีส่วนสำคัญในการช่วยสร้างสังคมไทยให้มีความเข้มแข็ง เช่นเดียวกับนักการเมืองหลายคนของพรรคในอดีตที่เคยผ่านการอบรมยุวประชาธิปัตย์มาก่อนหน้านี้ และได้รับการยอมรับว่าเป็นต้นแบบนักการเมืองที่ยึดถือในระบอบประชาธิปไตย อาทิ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาคนปัจจุบัน ที่เป็นอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และอดีตนายกรัฐมนตรี รวมถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนปัจจุบัน

“การอบรมยุวประชาธิปัตย์ (Young Democrat) รุ่นที่ 1/2562 ที่ใช้ชื่อหลักสูตรว่า The Politicians ได้มีผู้เข้าอบรมและสำเร็จได้รับประกาศนียบัตรจำนวนทั้งสิ้น 132 ราย หลายคนได้มีโอกาสทำงานขับเคลื่อนพรรคในหลากหลายบทบาทอย่างเป็นรูปธรรม มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น นำเสนอนโยบาย สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความเปิดกว้างของพรรคในการให้โอกาสกับคนรุ่นใหม่ในการแสดงออก ได้อย่างเต็มที่” ดร.สรรเสริญ กล่าว

นางดรุณวรรณ ยังกล่าวต่อด้วยว่า หลักสูตรผู้นำการเมืองจะมุ่งเน้นการปฏิบัติการที่นำไปใช้ได้จริง เนื้อหาของหลักสูตรได้มีการปรับให้สอดคล้องกับยุคสมัย ประกอบไปด้วย การเมืองไทย นักประชาธิปไตย การสื่อสารในยุคออนไลน์ เศรษฐกิจทันสมัยในยุคดิจิตัล โดยวิทยากรในพรรคที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในแต่ละด้าน บรรยากาศในการอบรมมีความเป็นกันเอง เปิดโอกาสให้ผู้เข้าอบรมแสดงความคิดเห็นและพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้แบบนอกกรอบภายใต้แนวทางที่สร้างสรรค์ จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจมาเข้าร่วมอบรม (ไม่มีค่าใช้จ่าย) เพียงแค่มีอุดมการณ์ประชาธิปไตย อายุระหว่าง 18-40 ปี และมีคุณสมบัติพร้อมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ พรรคก็ยินดีให้การต้อนรับ ทั้งนี้สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 โดยจะมีการอบรมในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2563 ระหว่างเวลา 0900-1600 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ที่สนใจสามารถโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-8281000 ต่อ 2203 หรือที่ Line ID:  s.may04.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"