นายกฯสั่งทหาร-ตำรวจเร่งจับคนร้าย กำชับความปลอดภัยของประชาชนต้องมาก่อน


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.พ.63 - เวลา 20.12 น. พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ช่วงที่เกิดเหตุพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม อยู่ระหว่างร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพโดยได้แสดงความห่วงใยกับเหตุการณ์กรณี จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา สังกัด กองพันกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 มีอาการคุ้มคลั่งนำอาวุธไล่ยิงเจ้าหน้าที่ทหารในค่าย และแย่งอาวุธปืนและกระสุนออกมาไล่ยิงประชาชน บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายรายในที่สาธารณะ 

โดยพล.อ.ประยุทธ์ได้สั่งการให้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ติดตามสถานการณ์สอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้น และสั่งการให้ทหารและตำรวจในพื้นที่ เร่งเข้าไปปิดล้อมเพื่อจับกุมผู้ก่อเหตุให้เร็วที่สุด โดยให้ควบคุมพื้นที่ทั้งในและนอกอาคาร เพื่อกันประชาชนให้อยู่ในระยะปลอดภัย  ขณะเดียวกัน ขอให้ช่วยกันดูแลนำผู้บาดเจ็บทุกคนเข้ารับการรักษาให้ดีที่สุด โดยเน้นย้ำถึงการปฏิบัติงานว่า ความปลอดภัยของประชาชนต้องมาก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มียอดผู้เสียชีวิตแล้วรวมกว่า 10 รายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย โดยร้ายยังคงหลบหนีเข้าไปภายในศูนย์การค้าเทอร์มินัล 21 โคราชและมีรายงานว่าจับ 16 คนไว้เป็นตัวประกัน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลังปิดล้อมศูนย์การค้าไว้ทั้งหมด และมีหน่วยรบพิเศษเข้าไปภายในพื้นที่แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"