อัยการตั้งคณะทำงานช่วยเหลือเยียวยาเหยื่อ'จ่าคลั่ง'


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.พ.63 - นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงเหตุการณ์กราดยิงโคราช ว่า นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์  อัยการสูงสุดรู้สึกเสียใจและห่วงใยเรื่องนี้อย่างยิ่ง โดยหลังจากที่ทราบเหตุการณ์ อัยการสูงสุดได้มีคำสั่งในทันทีให้สำนักงานอธิบดีอัยการภาค 3 โดย นายชัยชนะ พันธุ์ภักดีดิสกุล รองอธิบดีอัยการภาค 3, นางอำไพ ศุกระชาต อัยการจังหวัดนครราชสีมา, นายพศุตม์ แวววุฒินันท์ อัยการจังหวัดประจำ สำนักงานอัยการสูงสุด ซึ่งเป็นเวรชันสูตรพลิกศพ และอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดี (สคช.) จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันปฏิบัติงานประจำพื้นที่สำนักงานอัยการภาค 3 ตั้งแต่เกิดเหตุ เพื่อเตรียมเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ทันที หากได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ที่คุมสถานการณ์ โดยได้รายงานให้อัยการสูงสุดที่ติดตามเหตุการณ์อยู่ทราบเป็นระยะ

นายประยุทธ ระบุว่า จนในช่วงเวลา 08.00 น.เศษ ทีมงานที่นำโดยนายชัยชนะก็ได้รับแจ้งให้เข้าไปในพื้นที่ได้ ภายหลังที่มีการวิสามัญฯ คนร้ายทันที แต่ยังไม่สามารถเข้าทำการชันสูตรได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าเคลียร์ เนื่องจากอาจจะมีระเบิด โดยระหว่างนั้นนายชัยชนะ หัวหน้าทีมอัยการที่เข้าพื้นที่ได้พบมารดาของผู้ก่อเหตุ กับน้องสาวที่เป็นพยาบาลทหารยศร้อยเอก ซึ่งทางทีมอัยการก็ได้อธิบายข้อกฎหมายให้ได้รับทราบ ในส่วนที่ทีมชันสูตรจะต้องดำเนินการ เพื่อให้ได้รับรู้ขั้นตอนการชันสูตรพลิกศพของเจ้าหน้าที่ รวมถึงศพของประชาชนอื่นๆ

นายประยุทธ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ ทางอัยการสูงสุดได้สั่งการให้สำนักงานอัยการสูงสุดภาค 3 ตั้งคณะทำงานช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย เพื่อช่วยเหลือดูแลในส่วนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บให้ได้รับความช่วยเหลือทางกฎหมาย เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางกฎหมายที่จะได้จากรัฐอย่างไรบ้าง รวมถึงสิทธิการจัดการมรดกผู้เสียชีวิตทุกราย และให้รายงานอัยการสูงสุดทราบเป็นระยะ โดยทางสำนักงานอัยการภาค 3 ก็รับทราบคำสั่งดำเนินการเรื่องนี้อย่างเต็มที่ โดยทางทีมอัยการภาค 3 เตรียมพร้อมตั้งแต่เมื่อคืนวานที่ได้ทราบเหตุ จนถึงตอนเช้าเมื่อทราบว่ามีการวิสามัญฯ ก็เข้าไปในที่เกิดเหตุทันที ซึ่งเมื่อช่วง 9.00 น.เศษ หลังทีมชันสูตรพลิกศพเข้าพื้นที่ก็รายงานด่วนเข้ามา ว่าในพื้นที่ที่พบศพคนร้าย และยังมีศพประชาชนในบริเวณเดียวกันทั้งหมดอีก 7 ศพ รวมคนร้ายเป็น 8 ศพ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"