อุตุฯใต้เตือนคลื่นลมแรง เรือประมงกลับเข้าฝั่งจอดเทียบท่า 10-12 ก.พ.นี้


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.พ.63 - ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ออกประกาศเตือนประชาชนและชาวประมงอย่างต่อเนื่องเป็นฉบับที่ 5 เรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ทำให้ในระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2563 ลมตะวันออกที่พัดปกคลุม อ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันมีกำลังแรง และมีฝนหนักบางแห่งทางภาคใต้ตอนล่าง บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างจะมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ท่าเทียบเรือประมงสงขลา มีเรือประมงอวนล้อมปลาจาระเม็ดเพียงลำเดียวที่กลับเข้าฝั่งขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำ เพื่อส่งแพปลามะลิวัลย์ และส่งขายที่ศูนย์กลางสินค้าสัตว์น้ำประเทศมาเลเซีย ก่อนนำเรือจอดเทียบท่าเพื่อให้ลูกเรือพักผ่อนเพื่อรอคลื่นลมสงบเป็นเวลา 3 วัน เช่นเดียวกับเรือทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่กว่า 50 ลำที่ยังคงจอดนิ่งสนิทเพื่อรอคลื่นลมสงบ หลังจากได้เตรียมเครื่องมือทำการประมงลงเรือพร้อมแล้ว แต่ไม่สามารถออกเรือได้ เนื่องจากคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรง 

ทั้งนี้เจ้าของเรือไม่กล้าที่จะให้ไตก๋งนำเรือออกทำการประมง เนื่องจากที่ผ่านมาเรือประมงหลายลำถูกคลื่นลมแรงกลางทะเลที่มีความสูง 2-3 เมตรซัดเรือจมกลางทะเลและทัพเรือภาคที่ 2 จะต้องฝ่าคลื่นลมแรงออกไปช่วยเหลือนำลูกเรือประมงกลับเข้าฝั่งทุกครั้ง ทำให้เรือที่จอดรอจึงไม่กล้านำเรือออกทำการประมง จำเป็นต้องรอฟังรายงานสภาพอากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากมีความแม่นยำในการพยากรณ์อากาศและเชื่อถือได้ โดยชาวประมงจะติดตามข่าวอากาศอย่างใกล้ชิดทุกวัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"