นายกฯ ร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 2 นายตำรวจระงับเหตุกราดยิงประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.พ.63 - ที่วัดตรีทศเทพวรวิหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายฌาปนกิจสงเคราะห์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดเตรียมสถานที่ในพิธีบำเพ็ญกุศลศพ และพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพร.ต.อ.ตระกูล ทาอาษา อายุ 35 ปี ผบ.หมวด (สบ.1) กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ. และ ด.ต.เพชรรัตน์ กำจัดภัย อายุ 35 ปี ผบ.หมู่ กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ. โดยมีข้าราชการตำรวจในสังกัดบช.ก. และ บช.น. รวมถึงเพื่อนข้าราชการตำรวจในสังกัด บก.สปพ. ตั้งแถวรอรับศพ

พ.ต.ต.ธีร์ธดลว์ พันธ์สนิท สารวัตรฝ่ายฌาปนกิจสงเคราะห์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากขบวนร่างของนายตำรวจทั้ง 2 นายมาถึงก็จะนำเข้าไปภายในศาลาเพื่อให้ผู้บังคับบัญชาญาติและเพื่อนข้าราชการตำรวจรดน้ำศพ จากนั้นในเวลา 17:00 น. จะมีพิธีพระทานน้ำหลวงอาบศพอีกครั้ง ทั้งนี้ได้เตรียมสถานที่ไว้รองรับสำหรับประชาชนทั่วไปที่จะร่วมไว้อาลัยของวีรบุรุษทั้งสองคนบริเวณโดยรอบศาลาไว้ด้วย

ต่อมา ขบวนรถเกียรติยศ 2 นายตำรวจได้เดินทางมาถึงวัดตรีทศเทพวรวิหาร ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ จากนั้นขบวนรถเกียรติยศได้นำร่างทั้งสองลงจากรถก่อนจะเคลื่อนลงมายังศาลา 5/1 โดยมี พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.บก.สปพ. เป็นผู้นำแบกหีบศพที่บรรจุร่าง ร.ต.อ.ตระกูล ทาอาษา ส่วนหีบศพที่บรรจุร่างด.ต.เพชรรัตน์ กำจัดภัย มีเพื่อนร่วมหน่วยอรินทราช 26 แบกเข้าในศาลา

สำหรับบรรยากาศทั่วไป มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และข้าราชการตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาระดับสูงอาทิ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจิดนา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผบช.น. พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รองผบช.น. พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รองจเรตำรวจ ปฏิบัติหน้าที่รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.สปพ.  ทยอยเดินทางเข้าร่วมพิธีอย่างต่อเนื่อง 

นอกจากนี้ยังมีประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางมาร่วมรับศพและไว้อาลัย 2 วีระบุรุษตำรวจในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงโปรดเกล้าฯให้ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรีเป็นผู้แทนพระองค์ในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในเวลา 17.00 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"