บังกลาเทศพักงานครูเฮี้ยบ หั่นผมนักเรียน 50 คน


เพิ่มเพื่อน    

ครูใหญ่โรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งในบังกลาเทศโดนพักงาน หลังมีการร้องเรียนว่าเขาใช้กรรไกรตัดผมนักเรียนที่ผมยาวผิดระเบียบราว 50 คน ทำให้หลายคนได้รับบาดเจ็บ

    ดิลิป กุมาร์ ดัส ผู้กำกับการตำรวจท้องถิ่นบังกลาเทศเผยกับผู้สื่อข่าวเอเอฟพีเมื่อวันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ว่า เซคันดาร์ อาลี อาจารย์ใหญ่โรงเรียนมัธยมศึกษาโจรีในเมืองบาไรกัม ซึ่งเป็นเมืองในเขตชนบททางภาคตะวันตกของประเทศ นำกรรไกรของช่างตัดผมมาเดินสุ่มตัดผมของนักเรียนชายเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้นักเรียนแตกตื่นตกใจ เขาตัดผมนักเรียนไปราว 50 คน นักเรียนหลายคนเผยว่า ตอนที่ครูใหญ่ใช้กรรไกรตัดผมบริเวณหนังศีรษะของพวกเขา ทำให้พวกเขาได้รับบาดเจ็บ ครูใหญ่รายนี้อายุ 60 ปีแล้วมีความคิดในการบริหารโรงเรียนแบบเก่า ตัดผมนักเรียนเพื่อต้องการลงโทษเด็กที่ไว้ผมยาวผิดระเบียบของโรงเรียน

    หลังเกิดเหตุ ผู้ปกครอง, นักเรียน และชาวบ้านในเมืองนี้หลายร้อยคน มาชุมนุมประท้วงที่โรงเรียน และเรียกร้องให้ลงโทษครูใหญ่

    มีรายงานว่า ครูใหญ่ผู้นี้โดนสั่งพักงานแล้ว หลังกลุ่มนักเรียนที่โดนตัดผมยื่นร้องเรียนอย่างเป็นทางการกับฝ่ายปกครองของเมือง อันวาร์ ปาร์เวซ เจ้าหน้าที่ปกครองเมืองบาไรกัมเผยว่า ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 3 คนเพื่อสอบสวนเรื่องนี้

    ในโรงเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษาของบังกลาเทศ มีการลงโทษนักเรียนด้วยการตีหรือสั่งให้นั่งยองๆ และเดินท่ากบ แต่ในปี 2554 มีรายงานครูตีนักเรียนอย่างรุนแรงจนทำให้นักเรียนได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายครั้ง ทำให้รัฐบาลมีคำสั่งห้ามโรงเรียนลงโทษนักเรียนทั้งทางร่างกายและจิตใจทุกชนิด

    กลุ่มสิทธิมนุษยชนในบังกลาเทศประณามครูใหญ่รายนี้ว่าฝ่าฝืนโดยตรงต่อคำสั่งของรัฐบาล ครูใหญ่กระทำการที่ละเมิดทั้งสิทธิมนุษยชนและกฎหมาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"