ไวรัสทำปาร์ตี้วันเกิดล่ม ชายจีนถึงขั้นขู่เผาตัวตาย


เพิ่มเพื่อน    

ชายชาวจีนวัย 59 ปีจากเมืองฉงชิ่ง ไม่พอใจเจ้าหน้าที่สั่งห้ามจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนฉลองวันเกิดเมื่อเดือนที่แล้วเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตัดสินใจบุกสำนักงานเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเอาประทัดพันรอบเอวแล้วราดน้ำมัน ขู่จะจุดไฟเผาตัวตาย สุดท้ายโดยจับกุมตั้งข้อหาก่อความวุ่นวาย

แฟ้มภาพ Getty Images

    รายงานของเอเอฟพีและรอยเตอร์อ้างข่าวของสำนักข่าวซินหัวของทางการจีนเมื่อวันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ ว่าชายแซ่หวังอายุ 59 ปีรายนี้วางแผนจะจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีน 10 ตัว เพื่้อฉลองวันคล้ายวันเกิดของเขาเมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา แต่ได้รับคำสั่งจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในเมืองฉงชิ่ง ในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ให้ยกเลิกงานเลี้ยงนี้ เนื่องจากรัฐบาลมีคำสั่งห้ามการชุมนุมในที่สาธารณะ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

    ข่าวกล่าวว่า นายหวังพยายามเกลี้ยกล่อมเจ้าหน้าที่อนุญาตให้เขาจัดงาน เมื่อไม่สำเร็จเขาก็เดินทางไปที่สำนักงานของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเมื่อวันที่ 26 มกราคม โดยนำประทัดมาผูกไว้รอบเอว ใช้น้ำมันเบนซินราดที่หน้าอกของเขา แล้วก็ชูไฟแช็กในมือ เพื่อข่มขู่เจ้าหน้าที่ว่าจะเผาตัวตายหากยังไม่ยอมทำตามความต้องการของเขา

    ซินหัวระบุว่า การกระทำของเขาทำให้พวกเจ้าหน้าที่ระดับหมู่บ้านและเมืองไม่สามารถออกไปปฏิบัติหน้าที่ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสได้ นอกจากนี้ยังทำให้ผู้ป่วย 10 รายที่มารักษาในคลินิกชั้นล่างของอาคารหลังเดียวกันได้รับผลกระทบตามไปด้วย

    ตัวแทนของรัฐบาลท้องถิ่นตั้งข้อกล่าวหานายหวังเมื่อวันอังคาร ฐานมีพฤติกรรมก่อความสับสนวุ่นวาย แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าหากเขาถูกตัดสินว่ามีความผิดจะมีบทลงโทษอย่างไร

    จีนเริ่มพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาปอดอักเสบ หรือโควิด-19 ที่เมืองอู่ฮั่น เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และถึงวันอังคารมีคนเสียชีวิตแล้วมากกว่า 1,100 ราย ติดเชื้อมากกว่า 44,000 ราย รัฐบาลจีนพยายามควบคุมการแพร่ระบาดที่สามารถแพร่เชื้อได้จากคนสู่คน ด้วยการสั่งปิดเมืองหลายเมือง และยังใช้มาตรการหลายด้าน รวมถึงห้ามการชุมนุมหรือการรวมตัวของคนจำนวนมาก เช่น งานเลี้ยงสังสรรค์ หรือการจัดเลี้ยงอาหารภายในภัตตาคาร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"