'เกรท วรินทร' พระเอกดังแจ้งความปอท.เอาผิดคนแอบอ้างธุรกิจร้านทองหลอกลวงผู้อื่น


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.พ.63​ - เมื่อเวลา 10.00 น. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายวรินทร ปัญหกาญจน์ หรือ “เกรท วรินทร” นักแสดงชื่อดัง เดินทางมาพร้อม พ.ต.อ.ชยชัย ปัญหกาญจน์ บิดา และนางชื่นทิตา ปัญหกาญจน์ มารดา เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผบก.ปอท. และร.ต.อ.ปิยวัฒน์ ปรัญญา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อให้ดำเนินคดีเอาผิดบุคคลที่เอาชื่อและภาพ ธุรกิจร้านทอง“หวังเงินไทย” แอบอ้างหลอกลวงผู้อื่นทำให้ได้รับความเสียหาย โดยนำเอกสารภาพถ่ายที่โดนแอบอ้างนำไปโพสต์เฟซบุ๊กหลอกลวงต่างๆ มามอบไว้เป็นหลักฐาน

นายวรินทร กล่าวว่า ยืนยันว่าร้านทองของครอบครัวมีเพียงร้านเดียวเท่านั้น เปิดอยู่ในอ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ส่วนที่มีการนำภาพครอบครัวไปลงเฟซบุ๊ก เพื่อให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่นเข้ามาติดตาม และแสดงความคิดเห็นเพื่อจะแจกเงินรางวัล โดยอ้างว่าเปิดร้านใหม่นั้น ทางตนและครอบครัวขอยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่มีการเปิดสาขาร้านทองในพื้นที่อื่น ทั้งนี้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นแล้วเมื่อกลางปีถึงปลายปีที่ผ่านมา โดยตนได้ไปแจ้งความในพื้นที่ ซึ่งก็ระงับให้ผู้ที่จะนำภาพไปโพสต์ในลักษณะเดียวกันหยุดการกระทำไปได้ช่วงหนึ่ง แต่ก็กลับมามีการโพสต์ภาพและข้อความแบบเดิมอีกครั้งในปีนี้ จึงต้องมีการดำเนินการเข้าแจ้งความ เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้หลงเชื่อ ซึ่งอาจจะถูกหลอกลวงได้ และเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนที่ไม่รู้หรืออาจหลงเชื่อได้รับทราบข้อมูลว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะมีคนเข้าใจผิดเยอะ และขอให้คนที่ยังมีพฤติกรรมแบบนี้ควรหยุดพฤติกรรมดังกล่าว

ด้านพ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า เรื่องนี้แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกประชาสัมพันธ์กรณีที่เกรท วรินทร และพ่อแม่ มาในวันนี้ ประชาชนจะได้รู้ว่าสิ่งที่ปรากฎในเฟซบุ๊กไม่ใช่ของเขาจริง อีกส่วนทางกฎหมายเจ้าหน้าที่รับเรื่องลงบันทึกประจำวันไว้ ก่อนจะประสานให้ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบถึงที่มาที่ไปว่ามีความเป็นมาอย่างไร ซึ่งเบื้องต้นเข้าข่ายเรื่องการนำรูปภาพไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนจะหลอกลวงหรือไม่ขอตรวจสอบก่อน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"