'เบโซส'ทุ่ม165ล้าน$ ซื้อคฤหาสน์เบเวอร์ลีฮิลส์


เพิ่มเพื่อน    

เจฟฟ์ เบโซส มหาเศรษฐีซีอีโอแอมะซอน ทุ่มเงิน 165 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 5,135 ล้านบาท ซื้อคฤหาสน์ในย่านเบเวอร์ลีฮิลส์ ทุบสถิติบ้านแพงที่สุดในแอลเอ

เจฟฟ์ เบโซส ขณะพา ลอเรน ซานเชซ แฟนสาว เที่ยวชมทัชมาฮาลของอินเดีย เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2563

    หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานเมื่อวันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ว่า เจฟฟ์ เบโซส มหาเศรษฐีชาวอเมริกันผู้ก่อตั้งและซีอีโอแอมะซอน ซื้อคฤหาสน์ในลอสแองเจลิสจากเดวิด เกฟเฟน เจ้าพ่อสื่อ ด้วยราคา 165 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 5,135 ล้านบาท

    การซื้อคฤหาสน์หลังใหม่ของเบโซสครั้งนี้เป็นการซื้อบ้านแพงที่สุดในลอสแองเจลิส แซงหน้าการซื้อบ้านแพงที่สุดในลอสแองเจลิสเมื่อปีที่แล้วของลาคแลน เมอร์ด็อค ที่จ่ายราว 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4,667 ล้านบาท ซื้อคฤหาสน์ที่เรียกว่า ชาร์ตเวลล์ ในย่านเบลแอร์ ที่ใช้ถ่ายทำซีรีส์เรื่อง The Beverly Hillbillies ออกอากาศช่วงทศวรรษ 1960

    คฤหาสน์ที่สร้างสไตล์โคโลเนียลแห่งนี้ตั้งอยู่บนที่ดิน 9 เอเคอร์ หรือราว 22.77 ไร่ ที่เบเนดิกต์แคนยอน บนถนนอันเจโลไดร์ฟ ในเขตเบเวอร์ลีฮิลส์ ย่านบ้านเศรษฐีของลอสแองเจลิส ในอาณาเขตที่ดินมีบ้านพักรับรองแขกหลายหลัง, สวน, สระว่ายน้ำ, สนามเทนนิสและสนามกอล์ฟ 9 หลุม คฤหาสน์หลังนี้สร้างตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1930 เจ้าของเดิมคือแจ็ก วอร์เนอร์ อดีตประธานบริษัทวอร์เนอร์บราเธอร์ ผู้ผลิตภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์รายใหญ่ของฮอลลีวูด

    เกฟเฟนซื้อคฤหาสน์หลังนี้เมื่อปี 2533 ด้วยราคา 47.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1,478 ล้านบาท เป็นสถิติซื้อบ้านแพงที่สุดในลอสแองเจลิสในเวลานั้น

    วอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานด้วยว่า เบโซสซื้อที่ดินแปลงหนึ่งของพอล อัลเลน ผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟท์ ด้วยราคา 90 ล้านดอลลลาร์สหรัฐ หรือราว 2,800 ล้านบาท โดยจะนำมาใช้เพื่อจุดประสงค์ทางธุรกิจของแอมะซอน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"