ไม่โป๊ะแตก!'อนุทิน'ย้ำ'เรือซีบอร์น'มีกำหนดเทียบท่าไทยพร้อมช่วยเหลือกัมพูชาหากร้องขอ


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.พ. 63 - จากกรณีที่มีข่าวว่าเรือซีบอร์น โอเวชั่น ไม่มีกำหนดการมาไทย แต่กลับได้เทียบท่าที่ จ.ภูเก็ต ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า เรือลำนี้ มีแผนเดินทางมาที่ประเทศไทยอยู่แล้ว ไม่มีคำว่าโป๊ะแตกแน่นอน เราทราบความเคลื่อนไหวของเรือ และลูกเรือ ประเมินมาอย่างดีว่าเทียบท่าได้

ทั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่า เรือที่ไม่มีกำหนดการมาไทยจะถูกปฏิเสธทุกลำ เพราะเราต้องดูเป็นกรณีไป และมั่นใจว่าปีหนึ่ง มีเรือที่ขอเทียบท่าฝั่งไทย ทั้งที่เราไม่ได้อยู่ในเป้าหมายไม่เกิน 10 ลำ เพราะอยู่ดีๆ เขาไม่มาเปลี่ยนเส้นทางแน่นอน งบมันสูง และมีกฏกรอบต้องปฏิบัติ แต่ถ้ามา ก็พร้อมช่วยเหลือตามสมควร ตามหลักมนุษยธรรม เปรียบเหมือนเครื่องบิน ถ้าขอลงฉุกเฉิน ให้จอดก่อน แล้วค่อยไปจัดการต่อ

นายอนุทิน กล่าวถึงกรณีที่ทางการกัมพูชาพบ 20 ลูกเรือเวสเตอร์ดัม ต้องสงสัยติดไวรัสโควิด 19 ว่า ภาวนา อย่าให้ใครติดเชื้อ แต่หากทางนั้น ขอความช่วยเหลือ ประเทศไทยก็ต้องช่วย เช่นกันถ้าคนไทย ภายในเรือร้องขอให้ช่วย ทางการไทยย่อมไม่รอช้า

"กระทรวงสาธารณสุขของไทยทำงานเต็มที่ ผู้โดยสารทุกคน จากเรือทุกลำต้องผ่านด่านคัดกรอง วิงวอนว่าอย่าเปรียบเทียบมาตรการของไทยกับประเทศอื่น เพราะมีหลายปัจจัยที่ต่างกัน แต่ยืนยันว่ามาตรการคุมโรคของไทยมีประสิทธิภาพได้รับการยอมรับในระดับสูง"นายอนุทิน กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"