เยียวยาชุดเหยี่ยวไฟ'ตกเขา-ไฟลวก'หลังเข้าดับไฟป่าลำปาง


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.พ.63 - นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำปาง รวมทั้ง พลตรีสุรคล ท้วมเสม ผบ.มทบ.32  เป็นผู้แทนแม่ทัพ ภาค3 นำกระเช้าผลไม้  และงบประมาณช่วยเหลือ มอบให้ นายวันตรี ไพรชื่นสกุลเจ้าหน้าที่ชุดเหยี่ยวไฟ จ.แม่ฮ่องสอน กรมป่าไม้ ที่เดินทางมาช่วยภารกิจดับไฟป่าในพื้นที่ จ.ลำปางและถูกไฟลวกตามร่างกาย พร้อมกับเพื่อนรวม4 นาย ที่นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลลำปาง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ชุดเหยี่ยวไฟได้เข้าปฎิบัติหน้าที่ดับไฟป่า บริเวณบ้านห้วยยาง ม.6 ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง ประสบเหตุลื่นตกเชิงเขาขณะเร่งเข้าดับไฟป่าที่ไหม้บริเวณแนวเทือกเขาดอยพระบาท และ เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าอีก 3 นาย ที่อยู่ใกล้ ได้รีบเข้าช่วยเหลือ แต่ไฟป่าที่ถูกลมพัดแรงบนเขาแนวไฟที่ไหม้เกิดตีกลับเข้ามา ทำให้ไฟลวกเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ รวม 4 นาย 

โดยเจ้าหน้าที่จาก จ.แม่ฮ่องสอน 2 นาย และ จาก จ.ลำปาง อีก 1 นาย บาดเจ็บเล็กน้อย ได้รับการปฐมพยาบาลและกลับไปพักรักษาตัวที่ฐานบัญชาการเหยี่ยวไฟ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เหลือแต่ นายวันตรี ที่แผลไฟลวกมีอาการบวมอักเสบจนเห็นได้ชัดที่ใบหน้า และตามร่างกาย ซึ่งบาดแผลเสี่ยงติดเชื้อแพทย์ให้นอนพักรักษาตัวอยู่ภายในหอผู้ป่วยปลอดเชื้อ ไฟไหม้น้ำร้อนลวก ชั้น 5 ตึกสิทธิเกษมโรงพยาบาลลำปาง โดยบาดแผลมีการรักษา และถูกพันด้วยผ้าพันแผลไว้ ทั้งตามแขน มือ และที่ใบหน้า 

 ทั้งนี้นายณรงค์ศักดิ์   ขอให้ทางแพทย์ และพยาบาลช่วยดูแลอาการอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเป็นผู้เสียสละในการเดินทางมาร่วมช่วยเหลือในภารกิจดับไฟป่าที่ จ.ลำปาง จนได้รับบาดเจ็บ ส่วนในเรื่องค่ารักษาพยาบาลนั้น ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเป็นผู้ดูแลช่วยเหลือ  และเยียวยาอาการผู้ได้รับบาดเจ็บทุกนายอย่างเต็มที่

สำหรับสถานการ์ไฟไหม้ป่าในพื้นที่ จ.ลำปาง ยังคงเกิดไฟไหม้ป่าอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ ยังคงต้องเร่ง เดินเท้าเข้าดับไฟที่ลุกไหม้ป่าทั้งกลางวันและกลางคืน ค่า PM2.5 อยู่ในระดับสีเหลือง ทั้ง 4สถานีวัดคุณภาพอากาศ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"