'ผู้ว่าฯตาก' ยันไม่พบไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.พ.63 - นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อม นพ.พิศิษฐ์ ศรีประเสริฐ นายแพทย์พิศิษฐ์ ศรีประเสริฐ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์จรัญ จันทมัตตุการ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก(สสจ.ตาก) นายแพทย์ธวัชชัย เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด ได้เดินทางไปตรวจพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ที่ท่าข้าม 23 บ้านวังแก้ว (ท่าพ่อเลี้ยงคำ) หมู่ 4 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ตรงข้ามเขตเศรษฐกิจเมืองใหม่ชเวโก๊กโก่ ซึ่งเป็นที่อยู่และแหล่งธุรกิจเมืองใหม่ของชาวจีน

ทั้งนี้ เพื่อตรวจสถานการณ์และแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากมีการให้ข่าวว่ามีการแพร่ระบาดของเชื้อและมีการข้ามแดนของชาวจีน ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยคณะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการข้ามแดนท่าเรือริมแม่น้ำเมย ซึ่งช่วงนี้ไม่มีการข้ามแดนของชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทั้งสองฝั่งได้มีการเข้มงวดในเรื่องการข้ามแดน และไม่พบมีการข้ามแดนแต่อย่างใด โดยเป็น 1 ในมาตรการป้องกัน นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดตากยังได้มีการมอบหน้ากากอนามัยให้นักธุรกิจชาวจีน ไปใช้ในฝั่งเมืองใหม่บ้านชเวโก๊กโก่

นายอรรษิษฐ์ กล่าวว่า สถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ชายแดนไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เหตุการณ์เป็นปกติ และยืนยันได้เลยว่าไม่มีการแพร่ระบาดแต่อย่างใด ขอย้ำว่าไม่มีเหตุการณ์ใดๆที่บ่งบอกว่ามีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ข่าวที่ออกมานั้นไม่มีข้อเท็จจริงเลย และล่าสุดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ให้บุคคลที่ให้ข่าวไปพบแล้ว เพราะข่าวที่ออกไปสร้างความตื่นตกใจและความเสียหายอย่างมากต่อเศรษฐกิจและสังคมในพื้นที่ชายแดน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"