กองทัพอากาศส่งUAVถ่ายจุดความร้อน ส่งข้อมูลเข้าศูนย์บัญชาการดับไฟป่า


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.พ.63 - จากเหตุการณ์ไฟป่าที่ลุกลามในเขตพื้นที่เขามะค่าทอง และเขาตะแบก จังหวัดนครนายก เมื่อวันเสาร์ที่ 22 ก.พ. โดยเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการดับไฟไหม้บนเทือกเข้าหลังโรงเรียนเตรียมทหารได้แล้ว แต่เนื่องจากมีกระแสลมแรง ไฟได้ลุกลามไหม้ไปบนเทือกเขาถัดไปเป็นบริเวณกว้าง โดยมีพื้นที่ ตำบลศรีกระอาง และ ตำบลเขาเพิ่ม อ.บ้านนา ที่ได้รับผลกระทบ ล่าสุดพลอากาศเอก มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้สั่งการให้นำอากาศยานไร้คนขับบินถ่ายภาพจุดความร้อนที่ยังหลงเหลืออยู่และส่งภาพแบบใกล้เคียงเวลาจริง (Real Time) ไปที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายกเป็นผู้บัญชาการศูนย์ดังกล่าว รวมทั้งจัดเครื่องบิน บ.ล.8 (ซี-130) จำนวน 2 เครื่องและเครื่องบิน บ.ล.2 ก จำนวน 1 เครื่อง บรรทุกสารดับไฟป่าแบบ Fire Wall II gel (ไฟร์ วอลล์ ทู เจล) ไปดับไฟป่าบริเวณเขามะค่าทองและเขาตะแบกตามภาพจุดความร้อนที่ตรวจพบ 

โดยผู้บัญชาการทหารอากาศได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ณ กองบิน 6 ด้วย ส่วนการปฏิบัติในพื้นที่จังหวัดนครนายกชุดควบคุมการปฏิบัติทางอากาศยุทธวิธีได้วางแผนปฏิบัติการบินและประสานการปฏิบัติในการควบคุมห้วงอากาศ เพื่อนำเฮลิคอปเตอร์แบบ MI-17 ของกองทัพบก เครื่องบินดับไฟป่าของกรมป้องกันและบรรเทาภัยแบบ KA-32 และอากาศยานของกองทัพอากาศเข้าโปรยน้ำและสารดับไฟป่า ซึ่งจะเพิ่มความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการใช้อากาศยานร่วมกันดับไฟป่าทั้งนี้กองทัพอากาศจะติดตามสถานการณ์สาธารณภัยที่เกิดขึ้น และพร้อมที่จะร่วมมือกับส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กร ตลอดจนสนับสนุนทรัพยากรต่าง ๆ ของกองทัพอากาศเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"