เสียงไว้วางใจ'บิ๊กตู่'ต้องมากกว่ารมต.อื่น! 'สมศักดิ์'แจ้งส.ส.รัฐบาลล่วงหน้า


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.พ. 63 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ว่า พรรค พปชร. พร้อมรับมือการอภิปราย รัฐมนตรีที่ไม่ได้ถูกอภิปรายมีการเตรียมข้อมูลเอาไว้ในเรื่องที่มีความเกี่ยวพันโยงกับงานที่ตัวเองรับผิดชอบ ตนมีเรื่องการปราบปรามยาเสพติด ได้มีการเตรียมการชี้แจงไว้ว่ารัฐบาลมีแนวทางแก้ไขปัญหายาเสพติดที่มีปริมาณมากอย่างไร เพราะปัจจุบันโรงงานผลิตมีความทันสมัยขึ้น แต่ปริมาณคนเสพในสมัยรัฐบาลนี้น้อยกว่ารัฐบาลก่อน รวมถึงการดำเนินการกับผู้ค้า เช่น การยึดทรัพย์ผู้ค้ารายเล็กรายใหญ่ โดยจะนำเรื่องศูนย์ปฏิบัติการการยึดทรัพย์เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ ซึ่งหากฝ่ายค้านอภิปรายมาจะเอาข้อเท็จจริงเหล่านี้ตอบกลับไป ส่วนนายกรัฐมนตรีจะชี้แจงเองหรือให้ตนชี้แจงแทนนั้น ขึ้นอยู่ที่สถานการณ์

เมื่อถามว่า ประเมินเสียงโหวตไว้วางใจให้รัฐมนตรี 6 คน ของ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลจะไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ แกนนำ พปชร. กล่าวว่า คิดว่าเสียงโหวตจะใกล้เคียงกัน เพราะเป็นมาตรฐานทางการเมือง แต่อาจจะไม่เท่ากัน แตกต่างกันบ้างเล็กน้อย แต่อย่างเสียงของนายกฯ ควรมากกว่าคนอื่น  

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม. หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นการถามที่ข้ามขั้นตอนไป เวลานี้คงยังไม่มีการคิดกัน ขอโฟกัสที่การตอบคำถามให้ประชาชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"