ถอนตัวอีกคน 'บูติเจิจ'ยุติหาเสียงชิงผู้แทนเดโมแครตสู้ศึก ปธน.


เพิ่มเพื่อน    

คะแนนแผ่ว พีท บูติเจิจ วัย 38 ปี อดีตนายกเทศมนตรีชายรักชาย ยกธงขาวแล้ว ประกาศถอนตัวจากการหาเสียงเลือกตั้งขั้นต้นเพื่อหยั่งเสียงหาตัวแทนพรรคเดโมแครตลงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐแข่งกับโดนัลด์ ทรัมป์

พีต บูติเจิจ (ซ้าย) และแชสเตน บูติเจิจ สามีของเขา ขณะประกาศถอนตัวจากการแข่งขันของพรรคเดโมแครต เมื่อวันอาทิตย์

    อดีตทหารผ่านศึกและอดีตนายกเทศมนตรีเมืองเซาท์เบนด์ รัฐอินดีแอนา ผู้เปิดเผยว่าเป็นเกย์ แถลงต่อผู้สนับสนุนที่เมืองเซาท์เบนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคมว่า หนทางในการเป็นผู้สมัครพรรคเดโมแครตลงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐของเขาแคบลงและใกล้ที่จะปิดลง ดังนั้น คืนนี้เขาต้องตัดสินใจที่ยากมากในการยุติการหาเสียงเพื่อเป็นผู้สมัครพรรคเดโมแครตลงเลือกตั้งประธานาธิบดี เขาให้สัญญาว่าจะทำทุกสิ่งเท่าที่มีกำลัง เพื่อให้พรรคเดโมแครตชนะการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน

    บูติเจิจเป็นผู้สมัครของพรรคเดโมแครตซึ่งเป็นที่จับตามอง หลังจากเขาชนะการหยั่งเสียงแบบคอคัสที่รัฐไอโอวา โดยเฉือนชนะ ส.ว.เบอร์นีย์ แซนเดอร์ส แต่การหยั่งเสียงที่รัฐเนวาดา เขาได้คะแนนเป็นอันดับที่ 3 ส่วนการหยั่งเสียงที่รัฐเซาท์แคโรไลนาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา คะแนนของเขายิ่งเลวร้ายลงไปอีก

    โจ ไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ ที่เป็นผู้ชนะในการหยั่งเสียงแบบไพรมารีที่รัฐเซาท์แคโรไลนาโดยได้ถึง 48% กล่าวชื่นชมบูติเจิจสำหรับการหาเสียงอย่างบุกเบิกของเขา ด้วยความกล้าหาญ, ความเห็นอกเห็นใจ และซื่อสัตย์

    แซนเดอร์ส ซึ่งโพลระบุว่าเขามีคะแนนนำในหลายรัฐในการหยั่งเสียง "ซูเปอร์ทิวส์เดย์" ที่โหวตพร้อมกัน 14 รัฐในวันอังคารนี้ เผยกับสถานีซีบีเอสเมื่อวันอาทิตย์ว่า เขามีโอกาสเป็นผู้ชนะที่รัฐแคลิฟอร์เนีย, เทกซัสและแมสซาชูเซตต์และอีกหลายรัฐ และชื่นชมบูติเจิจที่หาเสียงอย่างแข็งแกร่งและสร้างประวัติศาสตร์ และเชิญชวนผู้สนับสนุนบูติเจจให้มาร่วมกับเขาในการต่อสู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงในประเทศนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"