เด็กพปชร.ราวีเพจแหม่โพธิ์ดำร้องปอท.ให้เปิดหน้า!


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.2563  ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายสนธิญา สวัสดี สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้าพบ พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. เพื่อช่วยตรวจสอบเพจเฟซบุ๊กแหม่มโพธิ์ดำ หลังได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ นายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี หรือ เสี่ยบอย ที่มีหน้ากากอนามัยกักตุนกว่า 200 ล้านชิ้น จนเกิดกระแสสังคม

นายสนธิญา กล่าวว่า วันนี้ขอให้ ปอท. ตรวจสอบเพจดังกล่าวเพราะโปรไฟล์ต่างๆ ไม่มีความชัดเจนทั้ง รูปภาพ เบอร์โทรศัพท์ติดต่อและสถานที่ติดต่อ อยากทราบว่าตัวตนเป็นใคร โดยที่ผ่านมาตนติดตามการทำงานของเพจมาตลอด กระทั่งเหตุการณ์ล่าสุดเรื่องหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น มาโพสต์เผยแพร่จนมีผู้คนแชร์เป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าอาจเป็นข้อมูลเท็จ เพราะในประเทศไทยมีผลิตเพียง 13 โรงงาน ผลิตได้วันละ 1.2 ล้านชิ้น หากมีการกักตุน 200 ล้านชิ้น ต้องสั่งซื้อจากโรงงานทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 7 เดือน แต่สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดเพิ่งจะผ่านมา 2 เดือน ซึ่งต้องเก็บกักตุนตั้งแต่ปลายปี 2562 ปัจจุบันเพจดังกล่าวได้ปิดไปแล้ว จึงอยากขอความชัดเจนจากเพจเนื่องจากทำให้สังคมเกิดความสับสน

"เพจแหม่มโพธิ์ดำเคยเปิดรับบริจาคเงินได้เกือบ 1 ล้านบาทจากบุคคลที่มีชื่อเสียงแวดวงต่างๆ และจัดซื้อหน้ากากภายในวันเดียว 2.5 หมื่นชิ้นนั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพราะสินค้าดังกล่าวอยู่ในหมวดสินค้าคุ้มครองของกรมการค้าภายใน ถามว่าไปเอามาจากที่ใด และหลังเกิดเรื่องขึ้น เพจแหม่มโพธิ์ดำก็ปิดตัวไป ก่อนจะกลับมาเปิดอีกครั้ง ผมมองว่าเพจแหม่มควรให้ชัดเจนทุกอย่าง หลังจากนี้เมื่อทราบตัวแล้วจะมาแจ้งความดำเนินคดีฐานนำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์อีกครั้ง"

นายสนธิญา กล่าวต่อว่า สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ที่เรียกร้องให้ปรับคณะรัฐมนตรี ตนขอถามกลับว่าในอดีตเคยมีหน้าห้องรัฐมนตรีคนหนึ่งไปพัวพันเรื่องกัญชา ขณะนี้ลาออกไปแล้วหรือไม่ ส่วนคณะติดตาม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ มีหลายคนเชื่อว่า ร.อ.ธรรมนัส ไม่ทราบรายละเอียดทั้งหมดทุกคน ยืนยันว่า การมาครั้งนี้ไม่ได้มีใบสั่งแต่มาในนามส่วนตัวและเพื่อรักษาชื่อเสียงของพรรค อย่างไรก็ตาม หากแหม่มโพธิ์ดำจะทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริงก็ขอให้ออกมาเปิดหน้าเหมือนนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่เปิดหน้าชัดเจนและไม่สนถ้าถูกฟ้องกลับ ที่เคยร้องเรียนจนพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบไปแล้ว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"