'อาจารย์อ๊อด'ยันหน้ากากไร้คุณภาพเสี่ยงก่อโรคมะเร็ง แขวะนักการเมืองชื่อดังถ้าคิดว่าดีก็เอาไปให้สมาชิกพรรคใช้กันให้ถ้วนหน้า


เพิ่มเพื่อน    

14 มี.ค.63 - รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก Weerachai Phutdhawong  โดยข้อดังนี้ 

"หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ที่ตรวจหน้ากากเจ้าปัญหา ที่อาจารย์อ๊อดมอบให้ตำรวจเมื่อวาน มีเยอะครับ ยกตัวอย่างภาพนี้เป็นการส่องด้วย Scanning Electron Microscope(SEM) หรือกล้องจุลทรรศน์ อิเล็กตรอนแบบส่องกราด ของพลาสติกชั้นกรองของหน้ากากดัง...

ซึ่งจะเห็นว่า รูกรองมีขนาด 100 ไมครอน ในขณะที่แบคทีเรียมีขนาดเพียง 3 ไมครอน และไวรัสก็เล็กกว่านั้น พูดง่ายๆมันกรองเชื้อโรคไม่ได้ดี ผลการทดสอบ ต่างๆก็อธิบายในฐานะพยานและมอบให้ตำรวจ รวมถึงผลการตรวจสอบสารระเหยที่วิเคราะห์ด้วยเทคนิค GC-MS พบสารทั้งหมด 88 ตัว และอาจารย์อ๊อดก็ระบุในคำให้การว่าอย่างน้อย 3 ตัวใน 88 ตัว เป็นสารที่ทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็ง และต้องบอกว่าเฉพาะกับตัวอย่างหน้ากากที่ตรวจนี้เท่านั้นนะครับ...

ไม่ได้รวมถึงหน้ากากอื่น ต้องแยกเป็นเคสๆ ในประเด็นไมโครพลาสติกที่ได้จากหน้ากากนี้ ก็จะมีสารระเหย 88 ตัวนี้ติดไปด้วย หากสูดดมเข้าไป ก็เสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายต่างๆ ที่สำคัญหน้ากากนี้ดมดูก็กลิ่นฉุนตั้งแต่แรกแล้วครับ อาจารย์อ๊อดเป็นห่วงก็เลยแนะนำให้ส่งคืน เพื่อจะได้ไปเอาเงินคืนกับคนที่มาหลอกขาย หากคิดว่าหน้ากากนี้ดีมากอยากให้นักการเมืองชื่อดังเอาไปให้สมาชิกพรรคใช้กันให้ถ้วนหน้าครับ #แชร์ได้ครับ"

สำหรับ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์  หรืออาจารย์อ๊อด ถูก นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ บุกไปต่อว่าถึงโรงพักทุ่งสองห้องว่าผิดจรรยาบรรณนักวิชาการที่ออกมาแฉข้อมูลเรื่องคุณภาพหน้ากากอนามัย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"