'ตร.สงขลา' ทลายเครือข่ายค้าเฮโรอีนข้ามชาติ ล็อตใหญ่ 42 กก.


เพิ่มเพื่อน    

17 มี.ค.63 - ที่ สภ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา แถลงข่าวการจับกุมเฮโรอีนล๊อตใหญ่ล๊อตแรกของปีนี้จำนวน 84 ถุงๆละ 500 กรัม รวมน้ำหนัก 42 กิโลกรัม  มูลค่ากว่า 16 ล้านบาท หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.สงขลา นำโดย พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.สงขลา วางแผนล่อซื้อและขยายผลจับกุมได้พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายอาซี ขะมิโดย หรือซี อายุ 31 ปี เจ้าของเฮโรอีน นายฟาริด ขะมิโดย หรือ ริด อายุ 27 ปี น้องชาย ซึ่งมีภูมลำเนาอยู่ที่บ้านโพรงจระเข้ ต.ฉาง อ.นาทวี จ.สงขลา และนายธรรมศักดิ์ ทองคำ หรือ อูน อายุ 25 ปีที่เป็นลูกน้องซึ่งทำหน้าที่เป็นคนส่งเฮโรอีนให้กับลูกค้า

โดยเบื้องหลังของการจับกุมเฮโรอีนล็อตใหญ่เริ่มจาก นายธรรมศักดิ์ ได้เสนอขายเฮโรอีนให้กับสายลับครั้งละ 1 กิโลกรัม ซื้อขายกันในราคากิโลกรัมละ 4 แสนบาท เจ้าหน้าที่จึงวางแผนส่งสายล่อซื้อเฮโรอีนน้ำหนัก 25 กรัมจากนายธรรมศักดิ์ และนัดส่งของกันที่บริเวณหน้าโรงเรียนจะนะชนูปถัมภ์ ใน อ.จะนะ

จากการสอบสวนนายธรรมศักดิ์ ให้การซัดทอดว่าเป็นเพียงคนส่งเฮโรอีน ส่วนเจ้าของที่เป็นเอเย่นต์ใหญ่คือ นายอาซี และนายฟาริด สองพี่น้อง และยังมีเฮโรอีนอีกจำนวนมากที่รอส่งขายเจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผลเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 24/1 หมู่ 5 ต.ฉาง อ.นาทวี จ.สงขลา แต่พบเพียง นายฟาริด พร้อมเฮโรอีน 89 ถุง หนัก 42 กิโลกรัมที่ซุกซ่อนไว้ในบ้าน ส่วนนายอาซี พี่ชาย ทราบว่าพักอยู่ในพื้นที่บ้านประกอบ อ.นาทวี แต่เมื่อไปค้นหากลับไหวตัวทันหลบหนีไปได้เพราะรู้ข่าวว่าน้องชายและลูกน้องถูกจับ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังนายอาซียอมเข้ามอบตัวเจ้าหน้าที่แต่โดยดีเพราะสงสารน้องชาย โดยรับว่าเฮโรอีนทั้งหมดเป็นของตนเพียงคนเดียว นำมาฝากไว้ให้น้องชายช่วยดูแลและขายเมื่อมีลูกค้าสั่งซื้อ

จากการสอบสวนทราบว่า เฮโรอีนชุดนี้เป็นของนายทุนใหญ่ชื่อ นายบ่าว ไม่ทราบชื่อจริงซึ่งอยู่ฝั่งประเทศเมียนมาร์ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุม โดยให้นายฟาริด ติดต่อไปหา ซึ่งทีแรกก็ติดต่อได้ และนายบ่าวได้เสนอเงินติดสินบนเจ้าหน้าที่จำนวน 9 แสนบาท เพื่อขอคืนเฮโรอีนครึ่งหนึ่งพร้อมกับปล่อยตัวสองพี่น้อง เจ้าหน้าที่ทำทีตกลง นายบ่าวจึงโอนเงินจำนวน 9 แสนบาทผ่านบัญชีของสายลับ พร้อมกับแสดงการคืนเฮโรอีนและปล่อยตัวสองพี่น้องเพื่อให้นายบ่าวดู แต่ปรากฏว่าผิดแผนเพราะนายซีไม่สามารถส่งภาพไปให้นายบ่าวดูได้ จนนายบ่าวระแวงตัดสายไปเพราะกลัวว่าจะถูกจับกุม และไม่สามารถติดต่อได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"