ชายหาดสมิหลาเงียบเหงา หลังมาเลเซียปิดประเทศกระทบแม่ค้าขาดรายได้


เพิ่มเพื่อน    

17 มี.ค.63 - ที่บริเวณแหลมสมิหลาสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา บรรยากาศตลอดทั้งวันเป็นไปอย่างเงียบเหงา ไม่มีนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียเดินทางเข้ามาเลย เนื่องจากประเทศมาเลเซียประกาศปิดประเทศปิดด่านทุกด่านของประเทศมาเลเซีย เริ่มวันที่ 18-31 มีนาคม 2563 ทำให้ชาวไทยที่ทำงานในประเทศมาเลเซียและชาวต่างชาติต้องเดินทางออกจากประเทศมาเลเซีย ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียทยอยเดินทางกลับเข้าประเทศกันตั้งแต่เช้านี้

คาดว่าวันนี้ทั้งวันจะมีชาวไทยที่ทำงานในมาเลเซียเดินทางออกเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน มาตรการของมาเลเซียดังกล่าวส่งผลกระทบโดยตรงกับพ่อค้าแม่ค้าที่แหลมสมิหลาสงขลาเป็นเงินก้อนโต โดยเฉพาะร้านขายเสื้อกว่า 30 ร้าน บางร้านก็ต้องปิดตัวเองไปก่อน เนื่องจากไม่มีลูกค้า รวมทั้งร้านรถเข็นขายอาหารและเครื่องดื่มฝั่งตรงข้ามร้านขายเสื้อผ้าที่ปกติจะมีลูกค้าชาวมาเลเซียมาอุดหนุนตลอดเวลา สร้างรายได้อย่างงามให้กับกลุ่มแม่ค้าเหล่านี้

นางซารีนา ดารารุจา วัย 63 ปี แม่ค้ารถเข็นขายอาหารว่างและเครื่องดื่มมากว่า 30 ปี กล่าวว่า ในเมื่อชาวมาเลเซียไม่เข้ามา เนื่องจากมาเลเซียเขาปิดประเทศ ส่งผลผลกระทบต่อรายได้หดหายไปเยอะ ถ้ามีชาวต่างชาติเข้ามาเราก็ดีใจด้วย อันนี้เมื่อเราขาดพวกเขาไปมันทำให้เราได้รับผลกระทบมาก มันขาดรายได้ไปเยอะ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"