เยอรมนีจับชายก่อวินาศกรรม ถอดสลักรางรถไฟความเร็วสูง


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจเยอรมันจับกุมชายอายุ 51 ปี ฐานต้องสงสัยถอดสลักรางรถไฟของรถไฟความเร็วสูงเส้นทางเมืองโคโลญจน์และแฟรงก์เฟิร์ต จนทำให้รางรถไฟถ่างออก โชคดีที่ไม่มีรถไฟตกราง

    สำนักอัยการเยอรมันแถลงเมื่อวันเสาร์ที่ 21 มีนาคมว่า ตำรวจจับกุมชายชาวเยอรมันอายุ 51 ปี โดยตั้งข้อหาพยายามฆ่า เขาเป็นผู้ต้องสงสัยถอดสลักรางรถไฟหลายตัวของรางรถไฟความเร็วสูงรวมระยะทาง 80 เมตร บนสะพานในเส้นทางรถไฟระหว่างเมืองโคโลญจน์และแฟรงก์เฟิร์ต

    ตำรวจกำลังสอบสวนชายคนนี้เพื่อหาสาเหตุจูงใจที่ทำให้เขาก่อเหตุดังกล่าว ส่วนด็อยช์เชอบานหรือการรถไฟเยอรมันระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการก่อวินาศกรรม

    คนขับรถไฟขบวนอินเทอร์ซิตีเอ็กซ์เพรส (ไอซีอี) ซึ่งเป็นรถไฟความเร็วสูงระหว่างเมืองของเยอรมนี สังเกตพบความผิดปกติขณะขับรถไฟขบวนเช้าตรู่เมื่อวันศุกร์ ข้ามสะพานใกล้กับเมืองนีเดิร์นเฮาเซน นอกเมืองแฟรงก์เฟิร์ต

    ตำรวจเยอรมันเผยเมื่อวันศุกร์ว่า มีรถไฟหลายขบวนแล่นผ่านบริเวณรางที่ได้รับความเสียหายไปแล้วก่อนเจ้าหน้าที่จะพบว่าสลักโดนถอดออกไป และบอกว่าโชคดีที่ไม่มีรถไฟตกรางหรือมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ

    เว็บไซต์ข่าวแดร์สปีเกลของเยอรมันรายงานว่า บริเวณรางรถไฟที่โดนถอดสลักไปทำให้รางรถไฟถ่างออกกว่าปกติราว 5 เซนติเมตร อาจทำให้รถไฟที่แล่นบนรางที่โดนถอดสลักตกรางได้ และบริเวณรางที่โดนถอดสลักเป็นสะพาน อาจทำให้รถไฟตกสะพาน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"