ชายไต้หวันหนีกักตัว โดนโทษปรับกว่าล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

ชายชาวไต้หวันหนีการกักตัวภายหลังเดินทางกลับจากอาเซียน โดนจับได้ว่าไปเที่ยวไนต์คลับ ตำรวจลงโทษปรับเป็นเงินสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หรือราว 1.08 ล้านบาท

จุดสแกนตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสารภายในสถานีรถไฟใต้ดินกรุงไทเปของไต้หวัน

    ข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันจันทร์ที่ 23 มีนาคมว่า ตำรวจไต้หวันพบชายคนดังกล่าวที่ข่าวไม่เปิดเผยชื่อ เที่ยวไนต์คลับแห่งหนึ่งในกรุงไทเปเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ชายคนนี้เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศในกลุ่มอาเซียน ซึ่งตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของไต้หวัน เขาต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้าน 14 วัน ตำรวจจึงสั่งปรับเขา 1 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน ซึ่งเป็นโทษปรับสูงสุด เนื่องจากการที่เขาออกมาเที่ยวกลางคืนเช่นนี้ถือว่าเป็นการกระทำที่มีประสงค์ร้าย

    โหว โหย่ว อี้ นายกเทศมนตรีนครนิวไทเป กล่าวถึงเรื่องนี้เมื่อวันจันทร์ว่า บุคคลที่ต้องกักตัวเองแต่ถูกจับได้ว่าออกไปในสถานที่ที่มีคนจำนวนมากและไม่มีระบบถ่ายเทอากาศที่ดี จะต้องถูกส่งตัวไปที่อาคารป้องกันการแพร่ระบาดโรคกลาง และโดนปรับ 1 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน โดยไม่มีการลงโทษสถานเบา

    ไต้หวันเป็นตัวอย่างที่ดีในการรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รัฐบาลไต้หวันดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อลดการเข้าประเทศของผู้เดินทางมาจากพื้นที่ติดเชื้อไวรัส และเผยแพร่คำแนะนำทางการแพทย์ที่ชัดเจนในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสนี้ ทำให้ประชาชนนำไปปฏิบัติตามอย่างกว้างขวาง นอกจากนี้ยังจัดตั้งศูนย์ควบคุมการแพร่ระบาดโรคกลางก่อนที่เมืองอู่ฮั่นจะปิดเมือง

    ไต้หวันมีผู้ติดไวรัสโควิด-19 เพียง 195 ราย และเสียชีวิต 2 คน อย่างไรก็ตาม ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อเร็วๆ นี้ มาจากผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศที่มีการแพร่ระบาดไปทั่วของไวรัสโควิด-19

    ปัจจุบันไต้หวันมีคำสั่งห้ามชาวต่างชาติเข้าและประชาชนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศมาไต้หวันจะต้องกักตัวเอง 2 สัปดาห์ ระหว่างการกักตัวเองที่บ้าน จะมีเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามผ่านทางจีพีเอสของโทรศัพท์และระบบการส่งข้อความ ผู้ที่หนีการกักตัวจะมีสัญญาณแจ้งไปให้ตำรวจทราบ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"