พัทลุงพบผู้ติดโควิดเพิ่มอีก 3 รวมเป็น 4 ราย เผยมีกรรมการห้ามมวยรับเชื้อจากเวทีในกรุงเทพฯ


เพิ่มเพื่อน    

24 มี.ค.63 - ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุ นพ.จรุง บุญกาญจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง และนายแพทย์ไพศาล เกื้ออรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ได้ร่วมกันแถลงว่า ขณะนี้จังหวัดพัทลุงพบผู้ป่วยด้วยโรคระบาดไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 3 ราย รวมเป็น 4 ราย โดยรายที่ 2 เป็นกรรมการห้ามมวย วัย 56 ปี ซึ่งติดโรคระบาดดังกล่าวจากสนามมวยแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ รายที่ 3 เป็นหญิงวัย 56 ปี ที่ติดเชื้อมาจากเซียนมวย ที่อยู่ใกล้ชิดกัน

ส่วนผู้ป่วยในรายที่ 2–3 อยู่ในพื้นที่ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง และรายที่ 4 เป็นชายวัย 58 ปี ที่กลับจากประกอบพิธีทางศาสนกิจจากประเทศอินเดีย ซึ่งเพิ่งเดินทางจากประเทศอินเดีย มาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ และเดินทางมายังบ้านเกิด อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ณ สนามบินหาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา

สำหรับอาการของผู้ป่วยรายแรกที่เป็นชายอายุ 56 ปี ซึ่งเป็นผู้ดูแลนักมวลและติดเชื้อมาจากเวทีมวยแห่งหนึ่งที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 12 มีนาคม มีอาการติดเชื้อ และปอดอักเสบ และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งของ จ.พัทลุง จำนวน 8 วันแล้ว ขณะนี้อาการดีขึ้นตามลำดับ

ส่วนผู้ป่วยในรายที่ 2-3 มีการติดเชื้อแต่ปอดไม่อักเสบและเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งได้ 5 วันแล้ว ส่วนรายที่ 4 เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งได้ 4 วันแล้ว ซึ่งผู้ป่วยทั้ง 3 รายหลัง ที่พบใหม่อาการได้ดีขึ้นตามลำดับ

ขณะนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง ได้ออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด–19) เป็นฉบับที่ 4 โดยการยกเลิกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดฯ จำนวน 3 ฉบับที่ผ่านมา ทั้งนี้ เพื่อให้การเฝ้าระวัง การป้องกันการแพร่ระบาดมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยนำกำลังทหารเข้ามาร่วมบูรณาการในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมก็ได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวขึ้นอีก 1 ชุด ในส่วนชาวพัทลุงที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ และปริมณฑลนั้น ได้แต่งตั้งคณะกรรมการในระดับจังหวัด ระดับอำเภอ และระดับหมู่บ้าน เข้าไปติดตามดูแลและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดแล้วเช่นกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"