'แมน มณีวรรณ'เล่านาทีหนี'โควิค-19'จากยุโรป


เพิ่มเพื่อน    

 

          เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิค-19 สำหรับนักร้องลูกอีสาน แมน มณีวรรณ โดยเจ้าตัวได้เล่าถึงประสบการณ์การทัวร์คอนเสิร์ตแถบยุโรป ในขณะที่โควิค-19 กำลังเริ่มระบาดจนถึงขั้นวิกฤต  ทำให้ต้องยกเลิกงานที่เหลือทั้งหมดและรีบบินกลับประเทศไทย ก่อนกักตัวเอง 14 วันที่บ้านเกิด

          “ผมเดินทางไปทัวร์คอนเสิร์ตที่ยุโรปกับ บริษัท เอ.เอ็ม. เวิลด์ มิวสิค สิค เอเอส ผู้จัดคอนเสิร์ตที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563  เริ่มที่ประเทศอังกฤษ เมืองแมนเชสเตอร์ ต่อด้วยนิวคาสเซิล และกรุงลอนดอน จากนั้นเดินทางต่อไปยัง เบลเยี่ยม เยอรมนี และนอร์เวย์ ช่วงนั้นแต่ละประเทศเริ่มเจอวิกฤตการระบาดของไวรัส โควิด-19 หนักเลย

          อิตาลี ต้องปิดเมือง ส่งผลกระทบต่อการทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้มาก บางที่ได้แสดง บางที่ต้องยกเลิกไปตามสถานการณ์การแพร่ระบาด เพื่อความปลอดภัยของทุกคน ทางผู้จัดจึงได้ลงมติให้ยกเลิกคิวการแสดงที่เหลือทั้งหมด ทุกคนเห็นด้วย เพราะเป็นห่วงแฟนเพลงมากกว่า เนื่องจากไวรัสชนิดนี้แพร่ระบาดเร็ว ผมจึงเดินทางกลับมาที่ นอร์เวย์ เพื่อเตรียมตัวกลับเมืองไทยโดยด่วน เพราะทางนอร์เวย์กำลังจะปิดประเทศเช่นกัน

 

 

         ตอนเดินทางมาถึงนอร์เวย์สังเกตุว่าที่นี่มีการรักษาความปลอดภัยและเฝ้าระวังเข้มงวดมาก ผู้เดินทางทุกคนต้องผ่านถึง 3 ด่าน ตรวจและกักกัน มีเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเมื่อเข้าประเทศแล้ว ห้ามออกไปไหน ให้อยู่แต่ในที่พักเป็นเวลา 14 วัน ทำให้ผมต้องเลื่อนการเดินทางกลับไทยจาก วันที่ 18 มีนาคม เป็นวันที่ 31 มีนาคม แต่ทางผู้จัดคือ คุณอารีย์ เมลบี้ ได้เจรจากับเจ้าหน้าที่ว่าผมมีแพลนกลับเมืองไทยและมีตั๋วอยู่แล้ว หลังจากตรวจร่างกายกันละเอียด เจ้าหน้าที่ก็อนุญาตให้กลับได้

          ผมตั้งใจว่ามาถึงเมืองไทยแล้ว ขอแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการกักตัวเอง 14 วันทันที วันนั้นผมออกจากสนามบิน ก็ตรงมาอุบลราชธานีเลย โดยบอกกับครอบครัวให้เตรียมห้องและสั่งห้ามทุกคนเข้ามาพูดคุยหรือเข้ามาในบริเวณที่ผมอยู่เด็ดขาด ซึ่งตอนนี้ก็เข้าสู่วันที่ 5 แล้วครับ ทุกอย่างยังโอเคดีอยู่ ทางสาธารณสุขมาตรวจ พร้อมกับให้สังเกตุตัวเอง วัดไข้เช้าเย็น รายงานผลทุกวัน

          ช่วงกักตัวทำให้คิดถึงงานเพลง เพราะสัญญากับทางค่าย อาร์สยาม กำลังจะหมดลงแล้วในเดือนมีนาคมนี้ ผมมีเตรียมเพลงไว้บ้าง ยังคงเป็นแนวถนัดคือลูกทุ่งอีสาน ที่มีเนื้อหาเศร้า อกหัก เป็นตัวแทนของผู้ชายช้ำรัก ฝากติดตามผลงานในแบบฉบับของ แมน มณีวรรณ กันด้วยนะครับ และผมฝากกำลังใจให้พี่น้องชาวไทยทุกคน ฝ่าวิกฤติโควิด-19 นี้ไปได้ด้วยดี รักกัน ดูแลกัน ขอให้ทุกคนปลอดภัยครับ”

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @ aemnmniiwrrnaar @ mniiwrrnaemn


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"