เจ้าของห้องเย็นอาหารทะเลนำสินค้าในสต๊อกมาขายราคาถูก คนแห่ซื้อเพียบ


เพิ่มเพื่อน    

29 มี.ค.63 - ผู้ประกอบการห้องเย็นและเจ้าร้านบุฟเฟ่ต์ริมน้ำกระทะร้อนทะเลเผา ย่านเขต 8 ถนนราษฎร์อุทิศ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้นำอาหารทะเลมาวางขายในราคาต่ำกว่าท้องตลาดเป็นวันแรก เพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤตโควิด-19 โดยมีผู้คนที่ทราบข่าวพากันไปยืนซื้อกันอย่างเนืองแน่นเพราะอาหารทะเลที่นำมาวางขายมีราคาถูกกว่าท้องตลาดมาก ทุกคนจึงแย่งกันเลือกซื้อ แม้จะสวมใส่หน้ากากแต่ส่วนใหญ่ลืมที่จะเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันโควิด-19

นายประวิทย์ อรชุน ซึ่งเป็นเจ้าของห้องเย็นและเจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์ริมน้ำกระทะร้อนทะเลเผา บอกว่า เนื่องจากร้านถูกปิดชั่วคราวตามพรก.ฉุกเฉินแต่มีสินค้าอยู่ในห้องเย็นที่สต๊อกไว้จำนวนมาก จึงนำออกมาขายให้ประชาชนในราคาลดกระหน่ำ เช่น หอยหวานราคากิโลกรัมละ 100 บาท จากปกติ 150 บาท ปลาอินทรีขายกิโลกรัมละ 150 บาทจากราคาทั่วไป 200 กว่าบาท กุ้งแม่น้ำกิโลกรัมละ 100 บาท จากกิโลละ 200 กว่าบาท หมูสามชั้นแผ่นหากตามห้างขายกันที่กิโลกรัมละ 160-170 บาท แต่ขายเพียงกิโลละ 150 บาท หมูนุ่ม กิโลกรัมละ 100 จาก 130 บาท ปลาทับทิมกิโลกรัมละ 75 บาทจากปกติ 80-85 บาท หอยหลอดใหญ่กิโลกรัมละ 100 บาทจาก 200 กว่าบาท และปลาแซลมอนถุงขนาด 2 กิโลกรัมราคา 120 บาทเท่านั้น

สาเหตุที่ขายถูกเพราะมีห้องเย็นเองและเก็บสต๊อกของไว้เป็นจำนวนมากตั้งแต่ไม่เกิดวิกฤติโควิดและจะเปิดขายทุกวันจนกว่าของจะหมดเพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนในช่วงที่ราคาสินค้าพุ่งสูงขึ้น นอกจากนี้ในบริเวณเดียวกันยังมีการแจกหมี่ผัด 500 กล่องเฉพาะคนที่สวมหน้ากากอนามัยมารับเท่านั้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"