ดัตช์เรียกคืนหน้ากากอนามัยจีนหลายแสนชิ้น พบต่ำกว่ามาตรฐาน


เพิ่มเพื่อน    

ทางการเนเธอร์แลนด์ประกาศเรียกเก็บหน้ากากอนามัยหลายแสนชิ้นที่สั่งนำเข้าจากจีน ซึ่งส่วนหนึ่งได้แจกจ่ายไปตามโรงพยาบาลต่างๆ ที่กำลังรับมือกับการระบาดของโควิด-19 หลังจากตรวจพบว่าไม่ได้คุณภาพตามมาตรฐาน

    สำนักข่าวเอเอฟพีกล่าวว่า แถลงการณ์ของกระทรวงสาธารณสุขเนเธอร์แลนด์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กล่าวว่า เนเธอร์แลนด์ได้รับหน้ากากอนามัยชุดนี้จากโรงงานผลิตแห่งหนึ่งของจีนเมื่อวันที่ 21 มีนาคม แต่ภายหลังการตรวจสอบรอบแรกก็พบสิ่งบ่งชี้ว่าหน้ากากอนามัยที่ขนส่งมาชุดนี้ไม่ได้มาตรฐาน

    คำแถลงกล่าวว่า หน้ากากส่วนหนึ่งนั้นถูกแจกจ่ายไปยังผู้ประกอบวิชาชีพด้านสาธารณสุขแล้ว แต่ส่วนที่เหลือของการจัดส่งสินค้าถูกสั่งระงับทันทีและยังไม่ได้ถูกแจกจ่าย

    กระทรวงสาธารณสุขดัตช์กล่าวว่า การทดสอบครั้งที่ 2 ก็ยังแสดงให้เห็นว่าหน้ากากอนามัยชุดนี้มีคุณภาพไม่ได้มาตรฐาน กระทรวงจึงตัดสินใจไม่ใช้หน้ากากอนามัยที่จัดส่งมาในรอบนี้

    คำแถลงกล่าวว่า สินค้าที่จะจัดส่งในอนาคตจะต้องถูกตรวจสอบมากขึ้นเป็นพิเศษ

    รายงานของสถานีโทรทัศน์สาธารณะช่อง NOS ของเนเธอร์แลนด์กล่าวว่า หน้ากากอนามัยที่เจ้าหน้าที่เรียกคืนนั้นมีจำนวนเกือบครึ่งหนึ่งของหน้ากาก 1.3 ล้านชิ้น ที่เป็นประเภท FFP2 โดยมีถึง 600,000 ชิ้นถูกส่งไปยังโรงพยาบาลหลายแห่งแล้ว ปัญหาที่ตรวจพบคือหน้ากากเหล่านี้ไม่สามารถปกปิดใบหน้าได้อย่างถูกต้อง หรือมีกระดาษกรองที่ชำรุด

    ทั้งนี้ เนเธอร์แลนด์มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เกิน 10,000 รายแล้วเมื่อวันอาทิตย์ โดยสถาบันสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมแถลงว่า ผู้ติดเชื้อล่าสุดอยู่ที่ 10,866 ราย เสียชีวิตแล้ว 771 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"