เปิดปุ๊บล่มปั๊บ เว็บตำรวจกีวีให้แจ้งเบาะแสฝ่าฝืนล็อกดาวน์


เพิ่มเพื่อน    

ชาวนิวซีแลนด์แข่งกันเป็นพลเมืองดี รีบแจ้งเบาะแสเพื่อนบ้านฝ่าฝืนมาตรการล็อกดาวน์ผ่านเว็บไซต์ของตำรวจที่เปิดรับแจ้งเมื่อวันจันทร์ ส่งผลให้เว็บล่มทันทีที่เริ่มออนไลน์

    รัฐบาลนิวซีแลนด์ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์นาน 4 สัปดาห์ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้มีผู้ติดเชื้อในประเทศแปซิฟิกตอนใต้แห่งนี้แล้ว 589 คน และเสียชีวิตไป 1 คน มาตรการนี้บังคับให้ประชาชนอยู่บ้าน หรือหากต้องออกภายนอก ต้องเว้นระยะห่างกับบุคคลอื่นอย่างน้อย 2 เมตร

    เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ ไมค์ บุช ผู้บัญชาการตำรวจนิวซีแลนด์ เปิดเผยว่า เว็บไซต์www.police.govt.nz/105support ของตำรวจที่เปิดให้ประชาชนแจ้งเบาะแสผู้ฝ่าฝืน เริ่มเปิดรับแจ้งทางออนไลน์เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่มีผู้เข้าใช้บริการมากเสียจนทำให้เว็บล่มชั่วคราว

    เขาเผยกับนักข่าวว่า ตำรวจได้รับรายงาน 4,200 กรณีจากประชาชนที่เชื่อว่าพบเห็นบุคคลอื่นไม่ปฏิบัติตามกฎ อาทิ การแจ้งเรื่องงานปาร์ตีที่มีคนเข้าร่วมประมาณ 60 คนที่โรงแรมขนาดเล็กของพวกแบ็กแพ็กเกอร์ ในเมืองควีนส์ทาวน์ และกรณีที่นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางด้วยรถบ้าน

    ด้านจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีหญิงของนิวซีแลนด์ สนับสนุนให้ประชาชนแจ้งเบาะแสต่อไป และยังขอให้ช่วยกันส่งอีเมลรายงานด้วย หากพบซูเปอร์มาร์เก็ตแอบโก่งราคาสินค้า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"