‘ดวงตา คงทอง’เคลียร์ข่าวเสี่ยเลี้ยง ลั่นไม่สนิทใจเป็นเมียน้อยใคร!


เพิ่มเพื่อน    

 

          ดวงตา คงทอง เจ้าของบทเพลงดังอย่าง “อยากเจอคนจริงใจ” มาเปิดเผยเส้นทางในวงการลูกทุ่งกว่า 20 ปี เคยเฉียดตายมาแล้วถึง 3 ครั้ง และขอเคลียร์ประเด็นได้ดีเพราะมีเสี่ยเลี้ยง ผ่านทางรายการคุยแซ่บShow

          “เข้าวงการมาตั้งแต่อายุ 16 ย่าง 17 ปี พอเราเข้ามาปุ๊บเราได้รับความสนใจจากผู้ใหญ่ จากแวดวงคนลูกทุ่งว่าเด็กคนนี้เสียงดี เพราะอัลบั้มแรกของตา “กลับบ้านนอกดีกว่า” ได้รางวัลพระพิฆเนศทองพระราชทานด้วย แล้วหลังจากนั้นห่างไปประมาณ 2 ปี พอเราอายุ 18 ย่าง 19 ปีก็มาประสบความสำเร็จกับเพลงอยากเจอคนจริงใจ พออัลบั้มอยากเจอคนจริงใจมันดัง ทุกคนก็เลยคิดว่าอยากเจอคนจริงใจเป็นอัลบั้มแรก ถ้าวันนี้คิดย้อนกลับไหนคือเพลงเราดังมาก แต่ในวัยที่เราอายุตอนนั้นไม่รู้จักว่าความดังคืออะไร เพราะว่าหน้าที่ของตาคือเรียนหนังสือ แล้วก็ไปร้องเพลง แบบนี้ทุกวัน เราไม่รู้เลยว่าฉันเป็นนักร้องดัง ในยุคนั้นไม่มีเวลาอยู่บ้านเลย

          ข่าวเสี่ยเลี้ยง เคยได้ยินคำถามนี้ เคยมีคนมาขอเลี้ยงหลายคนมาก เมื่อก่อนเวลาไปทำงานก็จะไปกับน้องชาย น้องสะใภ้ เราจะไปเป็นครอบครัวก็จะดูแลกันเอง ทีนี้พอเราไปเราก็เจอเจ้าภาพที่เขาจ้างงานเราบ่อยๆ เขาก็เหมือนชอบเรา โทร.มาคุย เขาคุยเยอะว่าเดือนหนึ่งเขาให้ภรรยาเขาเป็นล้าน เขาบอกจะให้เราเดือนละ 2 แสน เขาอายุ 50+ คือเอาจริงๆเรารักเขาเคารพเขาแบบพี่แบบผู้ใหญ่ที่หยิบยื่นงานให้เรา เขาช่วยเหลือตลอดในเรื่องของงาน แล้วเรามองว่าเราทำงานอย่างนี้เรามีความสุขอยู่แล้ว ไปทำงานเสร็จกลับบ้าน เราเจอเขาแล้วมันคุยเราสบายใจมากกว่า อีกอย่างหนึ่งเขาก็มีครอบครัวอยู่แล้ว เราไม่สนิทใจที่แบบให้ใครมารับเลี้ยงเรา หรือเราจะไปเป็นบ้านเล็กบ้านน้อยของใคร เราก็บอกเขาไปว่าเราเคารพเมียเขานะ แล้วเรารู้จักกันหมด ถ้าวันข้างหน้าต้องไปเจอกัน แล้วเขารู้ว่าเราไปมีอะไรกับแฟนเขา มันจะมองหน้ากันไม่ติด อีกอย่างคือเราไม่สนิทใจ เราไม่ได้รักเขาแบบนั้น เรารักเขาแบบพี่ชาย เขาก็โอเคเข้าใจ แต่เขาก็พยายามอยู่ 1 ปี แต่ว่าสุดท้ายเขาเจอเราเขาก็ยังเห็นเราเป็นน้อง

          หนูหาได้มากกว่านั้น เรารู้สึกว่าเราเติบโตมาจากการทำงานของเรา เรามีทุกอย่างด้วยเสียง ด้วยแขน ด้วยขา ด้วยสมอง กับครอบครัวของเรา ล่าสุดก็มีคนมาเสนอให้เยอะกว่านี้ เดือนนี้เลย แล้วรู้สึกว่าเหมือนจะเป็นโรคจิตด้วย เขาเสนอให้ 2 แสนเหมือนกัน จ้างไปร้องเพลงแนวเอ็นเตอร์เทน แล้วผู้จัดการบอกว่าไม่รับค่ะ

          ส่วนเรื่องเคยเฉียดตายมาแล้ว 3 ครั้ง ส่วนใหญ่มาจากการไปแสดงคอนเสิร์ต แล้วเราใช้เวลาในการทำงานค่อนข้างเร่งรีบ แล้วก็มันเป็นเทศกาล ก็จ้างคนขับรถ เรานั่งหลังแล้วมีน้องชายนั่งแล้วเหมือนเรารีบต้องไปแสดงต่อ แล้วรถแหกโค้งยกล้อตะแคง ตอนนั้นใจหาย นั่นคือครั้งแรก และครั้งที่สองก็คือรีบเหมือนกันเราเล่นแถวๆลำลูกกาเสร็จจะไปชลบุรีต่อ ก็มอเตอร์เวย์ รีบแล้วเราต้องเลี้ยวซ้าย ตอนนั้นผู้หญิงขับก็จ้างเหมือนกัน แล้วจะไปเสยกับรถสิบล้อแต่ก็ไม่โดน เฉียดเหลืออีกนิดเดียว แล้วก็ครั้งที่สามที่สหรัฐอเมริกา ตอนนั้นไปเที่ยวและไปแสดงคอนเสิร์ต เราก็มีเวลาก็ไปเที่ยวขึ้นเขาแล้วตอนนั้นหิมะตกพอดี เราก็ไม่เคยเห็นหิมะตกก็ตื่นเต้น ถ่ายวีดิโอใหญ่เลย พอขับไปแป๊บเดียวรถมันไถลชนขอบแล้วหมุน แต่ว่าไม่ตกเหว”

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรมduangta_kongthong

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"