นรข.หนองคายรวบหนุ่มวัย37ขนยาบ้า167,000 เม็ด-ไอซ์ 708 กรัมข้ามฝั่งโขงเข้าไทย


เพิ่มเพื่อน    

12 เม.ย.63-ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง สถานีเรือหนองคาย น.อ.วรัท โกมลรัตน์ ผู้บังคับหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง (ผบ.นรข.) เขตหนองคาย , น.ต.ธิติวัฒน์ เนียมประพันธ์ หัวหน้าสถานีเรือหนองคาย, นายเจริญจิตต์ สืบสาววงศ์ นายอำเภอเมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ นรข, สภ.บ้านเดื่อ, ตำรวจน้ำ, ตรวจคนเข้าเมือง, ทหาร , ตชด.,ศุลกากรหนองคาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายพรชัย ปานพิมพ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 3 ต.ปะโค อ.เมืองหนองคาย พร้อมของกลางยาบ้า 167,000 เม็ด ไอซ์ 708 กรัม รถจักรยานยนต์ฮอนด้า msx สีขาว ทะเบียน 1 กฬ 7398 อุดรธานี

การจับกุมในครั้งนี้ น.ต.ธิติวัฒน์ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติด บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านสีกาย รอยต่อบ้านจอมแจ้ง ต.สีกาย อ.เมืองหนองคาย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมจัดกำลังเข้าตรวจสอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น.วันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา พบนายพรชัย ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดริมแม่น้ำโขง ขณะเดียวกันมีเรือหางยาวมาจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาเทียบฝั่ง จากนั้นได้ยกกระสอบสีขาวลงจากเรือมาไว้ริมฝั่ง นายพรชัย ได้เดินไปที่กระสอบ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นและจับกุมนายพรชัยไว้ จากการตรวจสอบในกระสอบพบว่าเป็นยาบ้า จำนวน 6 แพ็คใหญ่ รวม 167,000 เม็ด และไอซ์ 708 กรัม ตรวจปัสสาวะนายพรชัย พบมีสีม่วง

นายพรชัย ให้การรับสารภาพว่า มีชายชาวลาวว่าจ้างให้ตนมารับยาบ้านำไปกระจายตามจุดต่าง ๆ ที่นัดหมายไว้ แล้วจะได้เงินค่าจ้าง 10,000 บาท โดยทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง และตนก็ได้เสพยาบ้าทุกวันด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ,ไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย แล้วคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเดื่อ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"