ลุ้น 19 เมษายนนี้ 'ปุ๊ก XL Step'ที่ติดค้างอยู่'บาห์เรน'จะได้'ไทย'หรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

 

          น่าจะมีข่าวดีหรือเปล่า หลังจากที่นักร้องหนุ่ม ปุ๊ก วง XL Step หรือ ปริญญา นาคศิริ พร้อมคนไทยที่ยังติดค้างอยู่ที่ประเทศบาห์เรนมานานนับเดือน ได้เดินทางเข้าพบท่านทูตฯไทย ประจำประเทศบาห์เรน เพื่อขอความช่วยเหลือ เพราะตอนนี้ทุกคนอยู่ด้วยความยากลำบาก กลับเมืองไทยก็ไม่ได้เพราะเที่ยวบินถูกยกเลิกและเลื่อนมาตลอด  

            โดยก่อนหน้านี้ทาง ปุ๊ก XL Step ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า “หลังจากสร้างเพจเพื่อรวมกลุ่มชาวไทยในบาห์เรนที่ยังกลับเข้าประเทศไม่ได้ให้มีการรวมตัวกันทางfbเพื่อขอความช่วยเหลือจากสถานทูตไทยที่นี่มาหลายวัน ซึ่งในกลุ่มก็มีเจ้าหน้าที่จากสถานทูตไทยรับรู้อยู่ในนั้นด้วย จนในที่สุดทางกลุ่มจำเป็นต้องมีการแจ้งกับทางสถานทูตว่าต้องการขอเข้าพบเอกอัครราชทูตไทยผู้มีอำนาจและการตัดสินใจโดยตรง และวันนี้พวกเราก็จะได้พบและร้องทุกข์กับเอกอัครราชทูตไทยโดยตรงซะที ( เข้าพบได้แค่ 5 คนนะ ตามกฎหมายควบคุมโรคระบาด )

          ก็ขออย่าให้เรื่องยืดยาวไปกว่านี้เลย..หลายๆ คนมี/พร้อมซื้อตั๋วเครื่องบินและพร้อมที่จะเดินทางกลับแบบถูกกฎหมายอยู่แล้ว..ควรเปิดรับกลับด่วนที่สุด!! ปล่อยไว้นานไปเขาจะอยู่กันไม่ได้...ธุรกิจการงานเขาปิดกิจการแล้ว...ข้าวของราคาสูงขึ้นกว่าเดิม..แถมวีซ่าก็จะหมดอายุ..ส่วนคนติดปัญหาเรื่องอื่นๆ ก็ขอให้ได้รับทางออกที่ดีที่สุดตามกฎเกณฑ์ละกัน บอกเล่าและร่วมร้องทุกข์แบบสุภาพ....วิกฤตการณ์นี้ควรต้องได้รับการแก้ไขด่วนจากหน่วยงานราชการไทย”

            พร้อมกันนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า เดชพล สุรเวช ก็ได้เข้ามาชี้แจงถึงเหตุที่คนไทยยังตกค้างที่ประเทศบาห์เรนนับร้อยคนว่า “เรียนเผื่อทราบ จุดประสงค์​ในการร้องเรียน การเดินทางกลับประเทศ​ไทยของพวกเราคือ ส่วนมากคือการตกค้างมาตั้งแต่บาห์เรนปิดการบิน ข้อต่อมาคือไทยปิดสนามบินต่อเนื่อง คนไทยที่ตกค้างอยากกลับไม่ได้มีความประสงค์กลับเพราะการแพร่เชื้อ​ของโรคแต่ประการใด แต่ต้องการกลับเพราะรับภาระการใช้จ่ายไม่ไหวครับ

          และอีกอย่างประเทศ​บาห์เรน​ยังไม่ใช่ประเทศ​กลุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรค และยังไม่มีการแพร่เชื้อยกระดับ ผู้ที่มีความประสงค์​ที่เดินทางกลับ ก็ควรจัดสรร​ให้ทยอยกันกลับได้แล้วครับ ในวันข้างหน้าถ้ามีวิกฤต​เกิดขึ้น จะได้ไม่ยุ่งยากมากในการขนย้ายคน และป้องกันการติดเชื้อสู่ประเทศ​ไทย ถูกต้องไหมครับ พวกเรายังไม่ติดโรค ก็รีบให้ทยอยกลับดีกว่า มีการติดโรคแล้วขึ้นไปติดกันทั้งลำ จะขนย้ายคนดีดีไปหรือจะรอขนเชื้อโรค อันนั้นคิดกันดีดี”

          ล่าสุดหลังจากได้มีการเข้าพบท่านทูตฯ ไทย ที่บาห์เรน  หนุ่ม เดชพล สุรเวช ก็ได้มาโพสต์ข้อความแจ้งความคืบหน้าอีกครั้งว่า “ตามที่ผมได้เข้าพบท่าน ทูตประจำ ประเทศ​บาห์เรน ​ขอคำปรึกษา​เรื่อง ที่พวกเรามีความจำนง ที่จะเดินทางกลับประเทศ​ไทย ด้วยมีความเดือดร้อนเรื่องรับภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว ท่านได้รับฟังและมีคำแนะนำที่พวกเราพอใจดีใจได้ระดับหนึ่ง คือท่านจะประสานงาน ทางสายการบินกัปล์แอร์ และจะพยามประสานคำร้องในจุด​ประสงค์​การเดินทาง​กลับของพวกเราให้ทางการไทยพิจารณา​ เพราะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม ที่วันที่ 19 เมษานี้ ทางสายการบินเปิดบิน และพวกเราก็มีความพร้อมที่จะบินเพราะมีตั๋วกันแล้ว

          อีกทางหนึ่งคือ ทางรัฐบาลไทยจะเปิดระบบลงทะเบียนออนไลน์​ให้ลงกันใน วันที่16 เมษา พวกเราต้องลงทางนั้นด้วย ถ้ามีการตอบรับมาว่าอนุมัติ​เราก็บินได้ครับ ท่านที่คอมเม้นว่าทางสายการบินก็บินแล้วทำไมไม่ไป อ่านดีดี ว่าทางการไทยมีมาตรการคัดกรองอะไรบ้าง อย่าเวิ่นเอาอารมณ์​ความคิดของตัวเอง มาตัดสินใจชีวิตคนอื่น ไร้มารยาท​ขาดการอบรบ พี่ทำเรื่องกลับ ตั๋วพี่ก็ชื้อเองและไม่ชวนใครเอาขี่คอไปด้วย ใครจะอยู่ใครรักแผ่นดินไหนไม่เกี่ยวกับพี่น่ะครับ จบข่าวเรื่องเพียงแค่นี้ ขอบคุณ”

 

 

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก  Prinyar Narksiri , เดชพล สุรเวช


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"