'บิ๊กแดง'ลงใต้ถกแผนรับมือกลุ่มต้มยำกุ้งทะลักกลับไทย


เพิ่มเพื่อน    

13 เม.ย. 63 -  มีรายงานข่าวว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมพื้นที่ กองทัพภาคที่4 ในสัปดาห์หน้า เพื่อติดตามมาตราการป้องกันแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 หลังมีคนไทยในประเทศอินโดนีเซีย, กลุ่มต้มยำกุ้ง ประเทศมาเลเซีย เดินทางกลับไทย

โดย พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน. ภาค 4 สน.) เปิดเผยถึงมาตรการเตรียมรับคนไทยในจังหวัดชายแดนภาคใต้กลับประเทศว่า ทาง กอ.รมน. ภาค 4 สน. ได้จัดเตรียมพื้นที่ควบคุมโรคหรือ local quarantine เพื่อกักตัวคนไทยที่เดินห่างจากต่างประเทศเข้ามาในพื้นที่ 4จังหวัดและบางอำเภอในจังหวัดสงขลา รวมทั้งหมด 67 แห่งจำนวน 2,495 ห้อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานข้อมูลระหว่างกระทรวงต่างประเทศ สถานทูต กงสุลประเทศปลายทาง รวมถึงการเตรียมความพร้อมของจังหวัดในพื้นที่รองรับ

จากการประเมินเบื้องต้น จะมีคนไทยที่ตกค้างหลังจากมีการประกาศปิดพรมแดนในประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุด รองลงมาคือ อินโดนีเซีย และอินเดีย โดยความพร้อมในการรับคนเข้ามาแต่ละวัน จาก 3 ด่าน รวมแล้วประมาณ 300 คน ซึ่งต้องรอดูประกาศว่าจะมีการเปิดพรมแดนเมื่อใดอีกครั้ง นอกจากนั้นยังมีกลุ่มคนที่เดินทางข้ามไปข้ามมาตามช่องทางธรรมชาติหรือคนที่หลบหนีเข้าเมือง เราก็ต้องเฝ้าระวังและหามาตรการในการควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 เช่นกัน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"