ที่ปรึกษาปธ.สภาฯ'ท้วง'วันชัย'อย่าก้าวล่วงส.ส. ต่างคนต่างทำหน้าที่ตัวเองให้ดี


เพิ่มเพื่อน    

20 เม.ย. 63 -  ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงกรณีนายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ตำหนิส ส.ที่หยิบยกประเด็นทางการเมืองมาหาเรื่องกันในยามวิกฤติโควิด-19 ว่า นายวันชัยอย่ามาชวนทะเลาะด้วยการพูดแบบนี้ ตนไม่ได้แก้ตัวแทน ส.ส. แต่ถ้า ส.ส.ทำไม่ถูกกาลเทศะ ประชาชนสามารถใช้ดุลยพินิจตัดสินการกระทำของ ส.ส.ได้อยู่แล้ว อยากบอกนายวันชัยว่า ขณะนี้สถาบัน ส.ส.และ ส.ว.ควรมุ่งทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ควรก้าวล่วงไปวิจารณ์สถาบันคนอื่น ถ้ามีการล่วงล้ำไปยังสถาบันของตัวเองบ้าง จะทำให้มีปัญหาตามมา 

"ส่วนกรณีที่มี ส.ส.บางคนตำหนิผมที่ระบุว่า สภาผู้แทนราษฎรจะใช้เวลาแค่วันเดียวในการพิจารณาเรื่องการออกพ.ร.ก.กู้เงินของรัฐบาลนั้น ถ้าคำพูดของผมที่พูดไปผิดพลาดก็ต้องขอโทษด้วย เพราะตามรัฐธรรมนูญ มาตรา172 ระบุว่า เมื่อมีการประกาศใช้ พ.ร.ก. แล้วนั้นให้การประชุมสภาในคราวต่อไปมีการเสนอเรื่อง พ.ร.ก. ต่อสภาโดยไม่ชักช้า ซึ่งเมื่อ พ.ร.ก. เข้าสภาแล้ว ขึ้นอยู่กับสภาจะใช้เวลาพิจารณาเท่าใด เป็นเรื่องที่ฝ่ายฐบาล ฝ้ายค้านต้องไปพิจารณาร่วมกัน" นพ.สุกิจ ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"