'นิพิฏฐ์'เทียบวิกฤติต้มยำกุ้ง&วิกฤติโควิด-19 ฉีดเยียวยาเข็มละ5พันไม่ครบระวังคนติดเชื้อกลายพันธุ์


เพิ่มเพื่อน    

27 เม.ย.63- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุรายละเอียดว่าวิกฤติต้มยำกุ้ง&วิกฤติโควิด-19

วิกฤติต้มยำกุ้ง เกิดสมัยรัฐบาลพลเอกชวลิต เมื่อพลเอกชวลิตลาออกรัฐบาลชวนก็เข้ามาแก้ปัญหาต่อ ผมจะเปรียบเทียบวิกฤติเศรษฐกิจ ทั้ง 2 ครั้ง แบบภาษาชาวบ้านง่ายๆ ครับ

วิกฤติต้มยำกุ้ง ปี 2540 กระทบคนระดับบนหรือเศรษฐีเป็นหลัก ชาวบ้านได้รับผลกระทบน้อยกว่า ตอนนั้น ธนาคารแห่งประเทศไทยสู้กับการที่ต่างชาติถอนเงินออก จนทุนสำรองหมด ต้องไปกู้ไอเอ็มเอฟ

วิกฤติโควิด-19 จะมีผลกระทบกับคนระดับล่างมากกว่า มีการห้ามออกจากบ้าน,ห้ามประกอบอาชีพบางอาชีพ,มีการเลิกจ้าง,คนตกงานอย่างกระทันหัน แต่มีข้อดีคือ ฐานะการคลังของประเทศดี รัฐบาลสามารถกู้เงินมาใช้ได้ถึง 1.9 ล้านล้านบาท

วิกฤติต้มยำกุ้ง เราได้ยินเสียงร่ำไห้ของเศรษฐี วิกฤติโควิด-19 เราได้ยินเสียงร่ำร้องของคนจน

วิกฤติต้มยำกุ้ง เกิดบางส่วนของโลก วิกฤติโควิด-19เกิดขึ้นทั้งโลก

คราวที่แล้ว หมอชวน หลีกภัย +ธารินทร์ นิมมานเหมินทร์ เป็นหมอรักษาไข้ คราวนี้หมอประยุทธ์ จันทร์โอชา+อุตตม สาวนายน เป็นหมอรักษาไข้ นี่ก็เริ่มฉีดยากันคนละเข็มสองเข็มแล้ว เข็มละ 5,000 บาท ที่อยากแสดงความเห็นคือให้ระวังคนที่ไม่ได้ฉีดยานะครับ อาจมีเชื้อที่ไม่แสดงอาการ และอาจแพร่เชื้อไปติดคนอื่นได้ ผมว่าคนที่ไม่ได้ฉีดยานี่สวมแมส 2 ชั้นก็เอาไม่อยู่ สามารถแพร่เชื้อไปติดหมอได้(เชื้อไปติดหมอนี่อันตรายครับ) ต่อให้มีระยะห่างเป็นพันกิโลเมตรก็จะเอาไม่อยู่ และจะเกิดการระบาดรอบสองตามมา 

เชื่ออสม.อย่างผมเถอะครับหาคนป่วยให้เจอแล้วจับไปฉีดยาซะ เข็มละ 5,000 ก็จำเป็นต้องฉีด อย่าให้หลงเหลืออยู่นะครับเชื้อจะกลายพันธุ์ได้ ระบาดรอบสองแล้วยุ่งเลยล่ะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"