'ดิว อริสรา'ยอมรับ'บทวีณา' คือครูตัวจริงที่สอนการใช้ชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

 

          ขึ้นชื่อว่ารับบทไหน เป็นต้องตีบทแตกกระจุยเรียกเรตติ้ง เอาชนะใจคนดูได้ทุกเรื่อง สำหรับ ดิว-อริสรา ทองบริสุทธิ์ ที่ตอนนี้กำลังร้อนแรงในบท วีณา จากละคร เนื้อใน ผลิตโดย CHANGE2561 ซึ่งเจ้าตัวก็ทำได้ดีซะจนแฟนละครหมั่นไส้แต่ก็เกลียดไม่ลง เพราะความฉลาดเหลือล้นของ วีณา ที่จริงๆ แล้วแสดงให้เห็นถึงความห่วงใยและเพื่อดึงสติให้พี่สาวสุดที่รักให้ตาสว่าง

          โดยล่าสุด ดิว ได้เปิดใจ ใน TALK ABOUT LIVE อย่างหมดเปลืองว่า วีณา คือ ครู ที่สอนชีวิตตัวเองอีกคน เพราะได้มารับบทนี้สอนให้เรารู้จักจริงใจในความรู้สึกตัวเอง และรู้สึกนึกคิดถึงจิตใจของคนอื่นบนโลกใบนี้

          “กระแสตอบรับดีนะคะ คนชอบวีณาเยอะมากค่ะ ดิวว่าวีณามาพูดแทนใครหลายๆ คนที่เขาแบบดูแล้วอึดอัดอยู่ในตอนแรกๆ ที่วีณายังไม่ออกมา เหมือนวีณาเป็นคนที่พูดแทนทุกคนไปเลยว่ามันต้องเป็นยังไง วีณาเป็นคนจริงในความรู้สึกตัวเอง อันนี้คือข้อดีนะคะ แล้วก็เป็นคนยอมรับความจริงว่าโลกปัจจุบันมันเป็นแบบนี้ ไม่เป็นผู้หญิงโลกสวยที่คิดบวกจนเกินไป มันทำให้วีณามีเกราะกำบัง ป้องกันตัวเองได้ ดูแลคนอื่นได้ สามารถใช้ชีวิตได้ง่ายเลย เหมือนจะกลัวนะแต่ก็ไม่ได้กลัวอะไรแบบนี้

          ส่วนข้อเสีย ดิวแค่รู้สึกว่าพอเราเป็นตัวละครวีณาแล้วเราเจอกับสถานการณ์ต่างๆ แล้วดิวเข้าใจว่าในบางครั้งการที่เราเป็นคนตรงไปตรงมาอย่างสิ่งที่เราทำอาจจะไม่นึกถึงใจพี่สาวของตัวเองสักเท่าไหร่ อันนั้นอาจจะเป็นข้อเสีย แต่บนข้อเสียมันก็สะท้อนให้เห็นข้อดีไง ถ้าไม่ทำแบบนี้ พี่ก็ไม่เป็นคนแบบนี้ พี่ก็ไม่ตาสว่างสักที  บทวีณาให้อะไรกับเราเยอะมาก  มันทำให้คนดูรู้สึกว่าบางครั้งการที่เราเป็นคนที่ดีมากเกินไป มันเป็นเรื่องดีกับตัวเราแหละแต่ด้วยสังคมสมัยนี้  มันทำให้บางครั้งคนดีก็ไม่มีที่ยืน

          จริงๆ ดิวว่ามันทำให้คนดูได้เปิดใจกว้างมากขึ้นว่าจริงๆ โลกของเราตอนนี้มันมีอะไรมากกว่าที่เราคืดเยอะ แล้วเราควรมีวิธีการแก้ไขปัญหาหรือว่ามีเกราะกำบังให้กับตัวเอง อาจจะไม่ต้องสุดโต่งขนาดวีณาก็ได้ แต่ก็ไม่ต้องโลกสวยขนาดพี่สาวก็ได้ คือมันทำให้เห็นว่าเนื้อในของคนเราจริงๆ แล้ว มันไม่สามารถวัดในสิ่งที่เราเห็นได้เลยจริงๆ ดิวว่ามันตรงชื่อเรื่องเลยค่ะ เนื้อใน คือแบบจริงๆ แล้วเราไม่สามารถตัดสินคนจากสิ่งที่เราเห็น ในขณะเดียวกันนั้นเราก็ต้องรู้ว่าเราต้องรับมือกับคนเหล่านี้ยังไง

          แต่ด้วยจุดของวีณาบางทีมันอาจจะแบบว่า เคยผ่านอะไรมาเยอะมาก เหมือนกับกร้านโลก พอกร้านโลกวิธีที่เราตอบกลับกับคนนึงไป มันก็อาจจะรุนแรงสำหรับคนอื่น เพราะคนๆ นั้นเขาอาจจะไม่เคยยืนอยู่ในจุดที่วีณาเคยยืน เช่น เคยเป็นสก็อยมาก่อน เคยโดนผัวซ้อมหรืออะไรก็ตาม ในตามตัวละครนี่นะ เพราะฉะนั้นการที่เขาโต้ตอบคนไปมันอาจจะแบบว่ารุนแรงมากกว่าคนปกติ นั่นมันคือสิ่งที่เขาเจอ แต่นั่นมันก็คือโลกใบนี้นี่แหละที่มันเป็นอยู่จริงๆ คือแต่ละคนแต่ละแบบมันก็เจอไม่เหมือนกันอะไรแบบนี้ค่ะ

          ตอนนี้ทุกคนพูดถึงมาก แล้วก็ตัวละครวีณาเป็นตัวละครที่ดิวไม่คิดว่าคนจะชอบมากขนาดนี้ คือแว๊บนึงก็เสียวว่าคนจะเกลียดเราไหม แต่พอดูไปดูมาแล้ว ดิวรู้สึกว่าคนดูแล้วชื่นชอบ แล้วเราเหมือนพูดแทนคนดูให้คนดูรู้สึกแบบเหมือนมันเกือบแล้ว มันเกือบแล้ว เราเหมือนมาเติมจุดนั้นให้เต็มได้อะไรแบบนี้ค่ะ เราก็เลยรู้สึกดีแล้วก็อยากจะฝากให้ทุกคนสนุกด้วย ดูด้วย แล้วก็ลองเอาไปประยุกต์ใช้กับชีวิตดู ว่าสิ่งที่วีณาเป็นและตัวละครอื่นๆ เป็น มันจะทำให้เราสามารถใช้ชีวิตได้ยังไงกับโลกใบนี้”

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"