ผู้ประกอบการร้านอาหารเมืองหาดใหญ่ตระเวนแจก 'ปลากะพง' ถึงบ้านหลังละ 1 ตัวรวมแล้วกว่า 20 ตัน


เพิ่มเพื่อน    

30 เม.ย.63 - ที่จ.สงขลา ขณะนี้มีความช่วยเหลือหลากหลายรูปแบบที่นำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เช่น ที่อ.หาดใหญ่ นายสันติ เหมมันต์ อา 54 ปี อดีตนายกเทศบาลเมืองคลองแห และนางชุติมา เหมมันต์ อายุ 51 ปี ได้ซื้อปลากะพงจำนวน 20 ตัน มูลค่า 2 ล้านบาท ตระเวนแจกขับรถแจกถึงหน้าบ้านของชาวบ้าน บ้านละ 1 ตัว ตัวละประมาณ 1.5 กิโลกรัม

โดยแจกต่อเนื่องมาแล้ว 10 วันโดยเฉพาะวันนี้นำปลากะพงมาแจกถึง 2 ตัน เพื่อให้ชาวบ้านได้นำไปประกอบอาหารกินกันในครัวเรือนและไม่ต้องเดินทางมารับขับรถแจกไปส่งให้ถึงหน้าบ้าน ทั่วทั้งพื้นที่ ต.คลองแห โดยวันนี้ตระเวนแจกในพื้นที่หมู่ 4 และหมู่ 11

นายสันติ กล่าวว่าการแจกปลาครั้งนี้ในช่วงโควิด 19 พี่น้องประชาชนในเทศบาลตำบลคลองแหได้รับความลำบากเพราะว่าบางชุมชนเป็นชุมชนแออัดลำบากมากครับไม่ว่าจะเป็นชุมชนสะพานดำหรือว่าชุมชนต่างๆชุมชนที่อยู่ริมทางรถไฟ เป็นชุมชนที่มีอาชีพหลากหลายและไม่สามารถที่จะไปประกอบอาชีพได้ครับก็เลยต้องช่วยเหลือรัฐบาลนะครับในมาตรการต่างๆให้อยู่บ้านหยุดเชื้อ ตรงนี้ก็เห็นความสำคัญของพี่น้องเรื่องปากท้อง ผมก็อยู่ชุมชนติดกันก็เลยดูแล้วว่า ในเมื่อเราในฐานะที่เราเคยเป็นรองนายกเทศบาลตำบลคลองแหก็เลยรู้ว่าความลำบากของพี่น้องเป็นอย่างไร

ตอนนี้เราได้ตั้งงบประมาณไว้ 1,260,000 บาทตอนนี้ก็ได้บานปลายเพราะว่าพี่น้องและหลายชุมชนเค้าบอกว่าเดือดร้อนก็เลยต้องเพิ่มปริมาณขึ้นไปเรื่อยๆ ผมคิดว่าถ้าผมจะแจกให้หมดในเขตเทศบาลเมืองคลองแหก็ประมาณ 2,000,000 กว่าบาท

"ตรงนี้ไม่ใช่งบเทศบาล ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับตรงนี้เลย เราเป็นเจ้าของธุรกิจเรามีแพปลาและมีร้านอาหารคลองเเหบุฟเฟ่ทะเลเผา งบทั้งหมดเป็นของสองธุรกิจนี้รวมกัน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"