ผงะ นิวยอร์กเจอศพนับร้อยเก็บในรถตู้ไม่มีเครื่องทำความเย็น


เพิ่มเพื่อน    

กลิ่นตลบอบอวล สถานรับจัดการศพแห่งหนึ่งในนิวยอร์กใช้รถตู้ 2 คันที่ไม่มีเครื่องทำความเย็นเก็บศพไว้ราว 100 ศพ เพื่อนบ้านทนกลิ่นไม่ไหวร้องเรียนเจ้าหน้าที่เมื่อวันพุธ ทางการต้องสั่งรถห้องเย็นมาทดแทนให้ ยังไม่ชัดเจนว่าศพเหล่านี้เป็นเหยื่อโควิด-19 ด้วยหรือไม่

    รายงานรอยเตอร์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2563 กล่าวว่า มีพยานหลายคนเห็นศพหลายศพถูกเก็บไว้ในรถตู้ยู-ฮอลคันหนึ่ง ซึ่งเป็นรถบรรทุกของทั่วไปที่ไม่ได้ติดตั้งเครื่องทำความเย็น โดยพยานพบเห็นรถตู้ 2 คันและรถบรรทุก 1 คัน จอดอยู่ด้านนอกสถานรับจัดการศพ ที่ตั้งอยู่บนถนนยูทิกาในย่านแฟล็ตแลนด์ของเมืองนิวยอร์กแห่งนี้

    เอบีซีนิวส์กล่าวว่า มีศพประมาณ 100 ศพถูกเก็บไว้ในรถยนต์เหล่านี้ หลังจากเจ้าของสถานจัดการศพ แอนดรูว์ ที เคล็กลีย์ อ้างว่าเครื่องทำความเย็นในห้องแช่แข็งที่ใช้เก็บศพนั้นใช้การไม่ได้ เอบีซีไม่ได้ระบุชื่อเจ้าของสถานที่นี้

    ยังไม่มีความชัดเจนว่า ศพเหล่านี้ถูกเก็บไว้ในรถตู้ยู-ฮอลมานานเท่าใดแล้ว หรือศพเหล่านี้เป็นผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ที่แพร่ระบาดหนักที่สุดในรัฐนิวยอร์กหรือไม่

    สื่อท้องถิ่นของนิวยอร์กกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตรวจพบว่าศพถูกเก็บไว้ในรถตู้เหล่านี้หลังจากเพื่อนบ้านได้กลิ่นเหม็นแล้วแจ้งทางการ กระทรวงสาธารณสุขของนิวยอร์กได้ส่งรถบรรทุกห้องเย็นมาให้เก็บศพแทนชั่วคราวแล้ว

    ทั้งนี้ เอบีซีนิวส์กล่าวว่า ตามกฎระเบียบ ผู้บริหารสถานจัดการศพจะต้องเก็บศพที่รอการฝังหรือรอการจัดการขั้นตอนสุดท้ายในสภาพที่เหมาะสม และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อและการควบคุม แต่ขณะนี้สถานรับจัดการศพหลายแห่งกล่าวกันว่า พวกเขามีศพที่รอคิวฝังหรือเผาอีกหลายสัปดาห์

    ข้อมูลแบบเรียลไทม์ของมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์ถึงช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีของไทย นครนิวยอร์กมีผู้เสียชีวิตเพราะโควิด-19 มากที่สุดในสหรัฐ 18,076 ศพ จากจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งประเทศ 60,999 ศพ โดยมีผู้ติดเชื้อทั่วสหรัฐ 1,040,488 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"