ชื่นชมตร.ป่าตองช่วย5ชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

 

"นิพิฏฐ์" ชื่นชมตำรวจป่าตอง หยุดรับครอบครัวยากจน 5 ชีวิตซ้อนจักรยานยนต์จากภูเก็ตจะกลับบ้านที่ยะลาหลังเผชิญวิกฤติโควิด-19 พาไปส่งจนถึงจุดหมาย เตรียมทำหนังสือชื่นชมให้ ผบ.ตร.ได้ร่วมยินดีที่มีลูกน้องแบบนี้

    เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหัวข้อ "พิทักษ์สันติราษฎร์" ระบุว่า ผมอ่านข่าวตำรวจจาก สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ต.สุชาติ ชุมภูแสง เดินทางจากภูเก็ตไปราชการที่ จ.ปัตตานี เมื่อเดินทางมาถึง จ.กระบี่ เห็นคนขี่รถจักรยานยนต์บรรทุกเด็กอีก 3 คน รวมผู้ใหญ่ด้วยก็ 5 คน สอบถามได้ความว่ามาทำงานที่ภูเก็ต และว่างงาน เมื่อภูเก็ตอนุญาตให้ออกจากเมืองได้ก็กลับ จ.ยะลา ตำรวจก็ให้ขึ้นรถและไปส่งถึง จ.ยะลา ความจริงผมอยากระบุชื่อตำรวจชุดนี้ทั้งชุด แต่ตามข่าวระบุชื่อเพียงชื่อเดียวต้องขออภัย-เรื่องดีๆ อย่างนี้ ไม่นำมาบอกกล่าวกันก็เกินไปล่ะ
    นายนิพิฏฐ์ระบุว่า ตอนผมเป็นประธานกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ผมเคยคุยกับผู้การตำรวจนายหนึ่ง ท่านบอกว่า ตำรวจต้องมีวิญญาณของการ "ล่า" และวิญญาณของการ "ปกป้อง" วิญญาณของการล่าหมายถึง ล่าคนร้าย วิญญาณของการปกป้องหมายถึงการปกป้องประชาชนและสุจริตชน ตำรวจชุดนี้เห็นคนขี่จักรยานคันเดียวกันมา 5 คน ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ จะทำเป็นเอาหูไปนา เอาตาไปไร่ก็ได้ แต่ตำรวจชุดนี้มีวิญญาณของการปกป้องอยู่ในหัวใจ จึงหยุดสอบถามและช่วยเหลือ ผมว่า ประเทศนี้มีตำรวจดีๆ อยู่กว่า 90% อาจไม่ดีอยู่บ้าง ก็เหมือนอาชีพทั่วไปนั่นแหละที่มีทั้งคนดีและคนไม่ดี แต่ตำรวจเป็นอาชีพที่ต้องทำงานกระทบกับสิทธิเสรีภาพของประชาชน การทำงานจึงอาจกระทบกับประชาชนมากกว่าอาชีพอื่น
    "ผมไม่อยากให้สิ่งดีๆ เหล่านี้หายไปเหมือนสิ่งนี้ไม่เคยปรากฏขึ้นในบ้านเมือง ผมไม่รู้จักตำรวจชุดนี้หรอก แต่จะทำหนังสือชื่นชมให้ ผบ.ตร.ได้รับทราบ ท่านก็คงจะดีใจที่มีผู้ใต้บังคับบัญชาแบบนี้ ท่ามกลางความยากลำบากในขณะนี้ บ้านเมืองก็มีสิ่งดีๆ อยู่เยอะครับ เพียงแต่เราจะมองเห็นหรือเปล่าเท่านั้น"
    ก่อนหน้านี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก KNIGHTS BORDER มีการแชร์ภาพครอบครัว ประกอบด้วย พ่อแม่ลูกรวม 5 คนกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านเกิด โดยเพจดังกล่าวระบุข้อความว่า "เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรป่าตอง ภูเก็ต ได้ขับรถมาพบระหว่างทางที่จังหวัดกระบี่ สอบถามได้ความว่าเป็นพี่น้องชาวไทยมุสลิมจากยะลา มาทำงานที่ภูเก็ต กำลังเดินทางกลับไปยะลา เนื่องจากภูเก็ตเปิดด่านให้ออกได้ ช่วงนี้ไม่มีงานทำเลยขนครอบครัวกลับบ้านที่ยะลา 5 ชีวิตบนมอเตอร์ไซค์ 1 คัน ตำรวจจึงให้แม่และลูกขึ้นรถ และได้พามาส่งยังจุดหมายเป็นที่เรียบร้อย ขอชื่นชมน้ำใจของตำรวจ ปรบมือ...คนเดือดร้อน ไม่มีกิน แบกภาระค่าใช้จ่าย ตกงาน สิ่งที่ต้องการที่สุด คือ กลับบ้าน #แชร์เถอะครับเรื่องราวดีๆ ในสังคม" หลังจากมีการโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าว ทำให้มีการแชร์เป็นจำนวนมาก ขณะที่โซเชียลต่างชื่นชมตำรวจที่ให้การช่วยเหลือ พร้อมมีการขอบคุณที่ช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าวในครั้งนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"